Tag: nuôi tôm

Muốn giúp gia đình làm thủy sản, học ngành nào?

Trưa 16-3, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Cà Mau đã kết thúc nhưng nhiều học sinh vẫn 'vây' thầy cô bày tỏ những trăn trở nghề nghiệp, trong đó rất nhiều em muốn theo ngành nông, lâm, thủy sản.

'Đại gia' nuôi tôm chia sẻ kinh nghiệm phòng bệnh trên tôm

Ngành tôm Việt Nam đang đứng trước thách thức sức cầu giảm, nguồn cung giá rẻ từ một số nước và bệnh trên tôm đang hoành hành nhiều năm nay.

Xuất khẩu tôm đã tích cực hơn

Dù vẫn còn thấp hơn so với cùng kỳ hai năm trước đây nhưng những tháng gần đây giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam đang có sự cải thiện.

Nông dân xuất sắc lời 50 tỉ đồng: ‘Tôi thoát trắng tay nhờ dám thay đổi’

Sau khi tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao, lão nông ở Bến Tre về làm thử nghiệm và kết quả cho lãi cao. Sau đó nông dân này đã mạnh dạn nhân rộng mô hình và mỗi năm thu lời khoảng 30-40 tỉ đồng, riêng năm 2022 lời 50 tỉ đồng.

Sóc Trăng chi trên 29 tỉ đồng để phát triển nuôi tôm nước lợ, xuất khẩu tôm đạt tối thiểu 1 tỉ USD

Năm địa phương có lợi thế được chọn triển khai đề án nuôi tôm nước lợ, phấn đấu duy trì diện tích 57.000 hecta.

Giá tôm tăng trở lại, nông dân không còn hàng

Giá tôm tại các tỉnh thành miền Tây đã bắt đầu tăng 15.000 - 35.000 đồng/kg tùy theo kích cỡ. Tuy nhiên, nông dân cũng không còn tôm để bán.

Có nông dân đạt doanh thu 140 tỉ đồng và lợi nhuận 42 tỉ đồng/năm

Hai nông dân ở Trà Vinh và Bến Tre trở thành nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 nhờ nuôi tôm công nghệ cao và thu lời 'khủng' lần lượt 42 và 50 tỉ đồng.

Giá tôm tăng trở lại, nông dân vẫn dè dặt xuống giống vụ mới

Thời gian gần đây giá tôm đã tăng trở lại sau một thời gian dài sụt giảm mạnh. Nhưng người dân đang dè dặt trong việc nuôi tôm trở lại.

Giá tôm đang xuống đáy: Cách nào để cứu người nuôi tôm?

"Tôm nuôi dịch bệnh khá nhiều, đẩy giá thành lên cao, nhưng giá bán dưới đáy nên khó khăn cho người nuôi tôm hiện nay và sắp tới vô cùng lớn".

Người nuôi tôm ở thế yếu, dễ trắng tay

Dịch bệnh trên tôm hiện không chỉ ở môi trường nuôi mà đến từ con giống. Đặc biệt, tôm nhiễm EHP diện rộng nhưng thiếu kiểm soát từ cơ quan chức năng đang và sẽ gây nguy hại lớn cho người nuôi.