Tag: nuôi dạy con

Đặt điện thoại xuống, cầm sách lên: Để thói quen đọc sách len lỏi vào mỗi nhà

Chuỗi hoạt động với chủ đề "Đặt điện thoại xuống, cầm sách lên" đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khấp khởi hy vọng thói quen đọc sách sẽ len lỏi vào mỗi gia đình.

Cha mẹ rủ nhau cùng con ‘Đặt điện thoại xuống, cầm sách lên’

Nhiều phụ huynh trong một group về nuôi dạy con trên Facebook hào hứng thiết kế góc sách, để đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình giúp sách trở thành một phần cuộc sống của con trẻ.

Nuôi con kiểu 'liệu cơm gắp mắm'

Anh chị em tôi không chỉ học mà đều lăn xả kiếm sống cùng gia đình, nhờ vậy rất hiểu giá trị của đồng tiền và tôn trọng lao động.

Làm gì khi con cái 'xa cách' quá sớm ngay trong nhà?

Hầu hết cha mẹ đều mong con cái gần gũi với mình như thuở nào nhưng thực tế lại khác nhiều so với mong muốn.

Đừng làm 'cha mẹ độc hại' gây tổn thương cho con

Việc dạy dỗ khiến trẻ 'đau' bằng cách sỉ nhục và tin rằng làm thế sẽ khiến trẻ biết sợ, từ đó không phạm lỗi nữa, cần thay đổi. Cha mẹ dạy con, đừng làm tổn thương con.

Hầu hết các bậc cha mẹ sẽ tức giận và rầy la nếu bắt gặp con đang viết nguệch ngoạc trên tường hay ô tô. Nhưng một người bố ở Malaysia đã không làm vậy khi thấy con đang vẽ lên chiếc Toyota Alphard của mình.

Gieo mầm yêu thương cho mùa hè của con ngập tràn hạnh phúc

Thay vì tạo nên những đứa trẻ được ‘đóng khung’, phụ huynh được khuyến khích trở thành những người gieo xuống ‘hạt mầm hạnh phúc’, việc còn lại hãy để cây tự đơm hoa, kết trái, tự phát triển trong môi trường tốt nhất dưới sự hướng dẫn của ba mẹ.

Phát triển toàn diện cho trẻ: Phụ huynh cần hiểu đúng và đủ

Nuôi con khỏe mạnh và cho con nền tảng vững chắc để phát triển toàn diện là mong mỏi của không ít bậc phụ huynh trên hành trình nuôi dạy con. Hiểu đúng về phát triển toàn diện sẽ giúp cha mẹ hỗ trợ tối ưu cho con khôn lớn.

'Nổi điên' với con

TTO - Nhiều cha mẹ mặc dù trang bị "đầy mình" kiến thức nhưng trong quá trình nuôi dạy con vẫn xung đột dữ dội với con chỉ vì những cảm xúc tiêu cực. Có nhiều bậc cha mẹ cảm thấy ân hận sau khi "nổi điên" với con, nhưng kịch bản cứ thế tái diễn.

Làm sao tiếp cận con từ bên trong?

TTO - Năm 2017, cuốn tiểu thuyết về trẻ vị thành niên Bao điều chưa nói của Celeste Ng được dịch và phát hành tại Việt Nam với câu mở chấn động: "Lydia đã chết. Nhưng gia đình cô vẫn chưa biết điều này".