Tag: nuôi con bằng sữa mẹ

Mẹ bị mắc COVID-19 có thể lây bệnh cho con khi con bú sữa mẹ hay không?

TTO - Hiện nay tại Bệnh viện Hùng Vương đang điều trị cho khoảng 120 thai phụ bị mắc COVID-19. Sau khi sinh con, nhiều bà mẹ thắc mắc việc chăm con thế nào, cho con bú bằng sữa mẹ có làm lây COVID-19?

Mẹ trẻ bị đuổi khỏi xe buýt vì cho con bú làm dấy lên tranh luận

Cho con bú ở bất kỳ đâu dù là nơi làm việc hay chốn công cộng đã trở thành chủ đề tạo nên nhiều tranh luận trong cộng đồng.

Cho con bú có thể giúp ngăn bệnh sốt rét ở trẻ sơ sinh

TTO - Một nghiên cứu mới đây phát hiện sữa mẹ có thể được xem là một liều kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa sốt rét ở trẻ sơ sinh.

Bệnh viện Hùng Vương đạt danh hiệu thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

TTO - Ngày 20-11, Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM được Bộ Y tế trao danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc.

Cho con bú lâu hơn giúp tiết kiệm gần 1 tỉ USD mỗi ngày

TTO - Nuôi con bằng sữa mẹ không đủ 6 tháng, theo cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sẽ khiến nền kinh tế toàn cầu mất gần 1 tỉ USD mỗi ngày.

Lần đầu làm mẹ ở tuổi 53

TTO - 5 tháng nay, căn nhà nhỏ của vợ chồng ông bà Trần Thị Phúc, 53 tuổi và Nguyễn Văn Mạnh, 54 tuổi (ở Hoàng Mai, Hà Nội) vui tươi hẳn với tiếng ọ oẹ của cô con gái Tường Vy bé bỏng.

Nuôi con bằng sữa mẹ, toàn cầu tiết kiệm 300 tỉ USD/năm

TTO - Một nghiên cứu được công bố hôm 29-1 cho biết việc nuôi con bằng sữa mẹ lâu hơn sẽ giúp tiết kiệm cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 300 tỉ USD/năm.

Tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp hơn Lào và Campuchia

TTO - So với mục tiêu toàn cầu là 50% thì Việt Nam mới chỉ đạt được tỉ lệ là 17% bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu.

​Nuôi con bằng sữa mẹ giúp tăng chỉ số IQ ở trẻ

Những đứa trẻ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ thường có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn so với những đứa trẻ khác khi trưởng thành.

​Nhờ bú mẹ hoàn toàn, trẻ suy dinh dưỡng giảm

TT - Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi năm 2014 đã giảm còn 16,5% ở các vùng có dự án tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ (năm 2010 khi bắt đầu triển khai dự án, tỉ lệ này là 17,6%), tỉ lệ trẻ 2-6 tuổi suy dinh dưỡng đã giảm từ 25,4% còn 22,5%.