Tag: nước ô nhiễm

Nước thải âm thầm ‘đầu độc’ sông Cầu

Nếu có sự cố môi trường xảy ra như làm cá chết thì còn nhận biết để khắc phục. Đằng này nước thải cứ âm ỉ chảy, âm thầm "đầu độc" sông Cầu mới đáng lo ngại.

Cấp nước sinh hoạt cho người dân như... nước ruộng

Nước sinh hoạt do công ty cung cấp cho người dân xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà) đục không khác gì nước ruộng.

Dự án cải tạo kênh Hàng Bàng cử tri có ý kiến giờ ra sao?

Qua gần 10 năm thực hiện, dự án “Cải tạo hệ thống thoát nước lưu vực kênh Hàng Bàng” vẫn đang dang dở. Cảnh tượng ô nhiễm, nhếch nhác khiến nhiều người dân ngán ngẩm.

TP Thủ Đức: Nước kênh chuyển màu đỏ thẫm, người dân hoang mang

Trưa 9-1, nước kênh thuộc đường vận hành suối Nhum (phường Linh Trung, TP Thủ Đức) bất ngờ chuyển màu đỏ khiến người dân hốt hoảng.

'Cha đẻ' máy lọc nước 'made in Việt Nam'

TTO - Học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tốt nghiệp thạc sĩ ở Hàn Quốc, rồi đến Mỹ làm nghiên cứu sinh và nhận bằng tiến sĩ ĐH Florida nhưng anh chọn trở về, nghiên cứu và chế tạo thành công máy lọc nước công nghệ CDI tại Việt Nam.

Uống nước sông 'để chứng minh nước sạch', thủ hiến một bang ở Ấn Độ nhập viện

TTO - Truyền thông Ấn Độ đưa tin thủ hiến Bhagwant Mann của bang Punjab đã phải nhập viện sau khi ông uống nước múc từ một con sông để "chứng minh nước sạch".

Ông Nguyễn Đức Chung phủ nhận công ty bán chế phẩm Redoxy-3C là ‘công ty gia đình’

TTO - Trong khi bị cáo Nguyễn Trường Giang khai Arktic là ‘công ty của gia đình’ ông Nguyễn Đức Chung thì cựu chủ tịch Hà Nội phủ nhận lời khai này. Ông Chung khai không biết việc vợ mình góp vốn điều lệ thành lập công ty.

Sử dụng trai kiểm soát nguồn nước ở thủ đô Ba Lan

Thay vì sử dụng máy móc hiện đại, những con trai nhỏ bé lại được tin cậy giao cho công việc giám sát mức độ sạch của nước.

Hơn 100 hộ dân bức xúc vì làm đường khiến nước cống tràn vào nhà

TTO - Cả 3 con hẻm ở khóm Châu Long 7, phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang bị ứ đọng nước nhiều ngày qua khiến cuộc sống của hơn 100 hộ dân khu vực bị đảo lộn vì mùi hôi thối của nước cống.

Dùng nước khoáng nấu ăn, nên không?

TTO - Sau khi Hà Nội khuyến cáo không sử dụng nước nguồn từ sông Đà sau sự cố nhiễm dầu thải, nhiều người chuyển sang dùng nước khoáng, nước tinh khiết trong sinh hoạt, trong đó có nấu ăn.