Tag: nước nghèo

Thiếu USD, các nước nghèo đóng cửa bệnh viện, nhà máy và ngưng chuyến bay

Do thiếu USD trầm trọng, các bệnh viện Sri Lanka phải hoãn phẫu thuật, các chuyến bay quốc tế Nigeria bị đình chỉ, các nhà máy ô tô Pakistan buộc phải đóng cửa.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc kêu gọi 500 tỉ USD cho nước nghèo nhưng chỉ 60 triệu USD được chi

Hội nghị các nước kém phát triển của Liên Hiệp Quốc đã biến thành diễn đàn của các nước nghèo chỉ trích nước giàu vì cách họ đối xử với phần còn lại chưa phát triển bằng.

Pfizer muốn bán thuốc ‘phi lợi nhuận’ cho các nước nghèo nhất

TTO - Tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ), Hãng dược Pfizer (Mỹ) đề xuất bán các loại thuốc của họ theo hình thức 'phi lợi nhuận' cho các nước nghèo nhất thế giới.

Khủng hoảng lương thực trên thế giới: FAO kêu gọi lập quỹ 25 tỉ USD giúp nước nghèo

TTO - Yemen, Sri Lanka và nhiều nước châu Phi chứng kiến tình trạng mất an ninh lương thực, đối mặt với nạn đói chưa từng có, do nhiều nguyên nhân như khủng hoảng kinh tế trong nước, các tác động tiêu cực từ xung đột Nga - Ukraine.

WHO đưa ra kế hoạch 'lật ngược tình thế' để cứu nước nghèo trước dịch COVID-19

TTO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố một thỏa thuận đầu tiên nhằm thúc đẩy sản xuất công nghệ xét nghiệm kháng thể COVID-19 nhằm giúp các nước nghèo chống lại đại dịch.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: COVID-19 đẩy nhiều nước nghèo tới ngưỡng phá sản

TTO - Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass cho biết đại dịch COVID-19 tạo ra hậu quả bi thảm trong quá trình phát triển của toàn cầu, đẩy nợ ở các nước nghèo lên mức kỷ lục.

Các 'ông lớn' ngành dược cung cấp 3,5 tỉ liều vắc xin cho nước nghèo

TTO - Các hãng dược như Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson tại Hội nghị thượng đỉnh G20 về sức khỏe toàn cầu đã cam kết cung cấp 3,5 tỉ liều vắc xin với giá gốc hoặc có chiết khấu cho các nước có thu nhập trung bình và thấp.

84 nước nghèo nhất thế giới phải chờ đến 2024 mới được tiêm vắcxin COVID-19?

TTO - Nhiều nước phát triển sẽ tiêm ngừa COVID-19 cho phần lớn dân số vào cuối năm nay, tuy nhiên các nước nghèo phải cần đến 2024 hoặc lâu hơn để làm điều đó, theo một báo cáo của cơ quan nghiên cứu kinh tế Economist Intelligence Unit (EIU).

Nước giàu xuất xe hơi cũ và bẩn sang châu Phi, gây ô nhiễm thêm

TTO - Các nước giàu như Mỹ, các quốc gia ở châu Âu đang góp phần gây ô nhiễm thêm ở châu Phi với việc xuất khẩu những chiếc xe hơi cũ kĩ không còn đáp ứng các tiêu chuẩn.

Ngân hàng Thế giới muốn chi 12 tỉ USD phân phối vắc xin COVID-19 ở nước nghèo

TTO - Ngân hàng Thế giới ngày 29-9 công bố kế hoạch 12 tỉ USD để giúp các nước nghèo mua và phân phối vắc xin COVID-19.