Tag: nước Mỹ

Nhiều 'thành phố ma' sẽ xuất hiện khắp nước Mỹ

Nhiều nơi trên khắp nước Mỹ có thể trở thành 'thành phố ma' vào năm 2100, theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Cities.

"Bình yên nước Mỹ": "Xơi món Dostoevsky hằng ngày"

TTCT - Bình yên nước Mỹ, đoạt Pulitzer năm 1998, nằm trong bộ ba tiểu thuyết về nước Mỹ, có thể coi là tác phẩm đỉnh cao nhất của Philip Roth.

Mặt đất nứt toác nhiều nơi, con người gây ra và đang gánh hậu quả

Những đường nứt toác khổng lồ xuất hiện trên mặt đất ở nhiều nơi. Các nhà khoa học khẳng định đó không phải sự hình thành tự nhiên mà do con người.

Ngắm nước Mỹ qua góc nhìn của chàng trai 16 tuổi

Triển lãm 'Tones of America - Những sắc độ của Hoa Kỳ' gồm 30 bức ảnh in trên canvas mô phỏng những cuốn nhật ký đang mở ghi lại hành trình 30 ngày trên nước Mỹ của chàng trai 16 tuổi, được dựng hàng dọc giữa Đường sách TP.HCM.

Khi phải sống là một kiên định nhân bản

TTCT - Trước mặt tôi là những cuộc đời long đong nhiều đau đớn mất mát, những người đã tới nước Mỹ trong hành trình di cư không biết đến đêm ngày, mà không một lời than vãn

Nước Mỹ trước nỗi lo suy thoái

Nước Mỹ chưa kịp vui vì lạm phát hạ nhiệt thì lại đứng trước một nỗi lo khác: hậu quả từ cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây có khả năng sẽ đẩy kinh tế Mỹ vào suy thoái nhẹ.

Tưởng niệm ngày 11-9, ông Bush 'con' lo cho tương lai nước Mỹ

TTO - Vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden, vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama, vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton... đã cùng dự lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11-9-2001. Cựu Tổng thống George W. Bush đã bày tỏ lo lắng.

Mỹ trẻ hóa với ngân sách khổng lồ 4.500 tỉ USD

TTO - Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật phân bổ 1.000 tỉ USD cho cơ sở hạ tầng và nghị quyết phân bổ ngân sách 3.500 tỉ USD cho an sinh xã hội.

Chú chó husky cùng chủ 10 năm đi phượt khắp nước Mỹ

Chú chó tên Sox cùng chủ đã bắt đầu hành trình chinh phục 50 tiểu bang ở Mỹ từ năm 2011. Hành trình đi phượt của họ đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Nước Mỹ khởi đầu lại

TTO - 'Tôi kết thúc nhiệm kỳ của mình trong cương vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ... Chúng ta chính thức chứng kiến sự khởi đầu của một chính quyền mới' - ông Trump nói trong bài diễn văn chia tay ngày 19-1.