Tag: nước Mỹ trên hết

Nước Mỹ thôi 'trên hết' để trở lại?

TTO - Phát biểu trên Đài CNN, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan khẳng định chính sách đối ngoại của ông Joe Biden là từ bỏ hoàn toàn đường lối "Nước Mỹ trên hết" của người tiền nhiệm.

Mỹ, G7 và NATO: Hành trình tìm lại đồng minh

TTCT - Một năm sau khi bị đánh giá là “lỗi thời” bởi chính tổng thống Mỹ lúc đó Donald Trump, G7 có vẻ đang hồi sinh. NATO và EU cũng thế, với “lái chính” là lão trượng Joe Biden!

Nhà Trắng: 'Hãy đặt dân Mỹ lên trên hết, chứ không phải Trung Quốc'

TTO - Dưới thời Tổng thống Trump, quan hệ Mỹ - Trung rơi xuống mức thấp nhất từ năm 1979 khi ông Trump có một loạt động thái mạnh tay. Trang web của Nhà Trắng ngày 30-10 đăng bài viết: 'Hãy đặt dân Mỹ lên trên hết, chứ không phải Trung Quốc'.

Ông Trump vừa đấm vừa xoa tại Davos

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump một mặt tuyên chiến với nạn đánh cắp sở hữu trí tuệ, mặt khác kêu gọi đầu tư vào nước Mỹ.

“Nước Mỹ trên hết", một năm sau

TTCT- Ngày 20-1-2017, tân Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dõng dạc hứa với dân chúng Mỹ: “Từ lúc này trở đi, sẽ là 'nước Mỹ trên hết!'”. 12 tháng qua, ông Trump đã theo đúng ý hướng đó, cho dù ông có nhận bao nhiêu điều tiếng ra sao.

Ông Trump đang làm nước Mỹ yếu đi

TTO - Cây bút Richard Wolffe của báo Guardian cảnh báo các hoạt động, chính sách của tổng thống Donald Trump đang khiến nước Mỹ suy yếu đi. 

Ngoại trưởng Mỹ: Washington cần cân bằng các đồng minh

TTO - Lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức cách đây ba tháng, ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã giải thích chi tiết chính sách ngoại giao của Mỹ theo chủ trương “nước Mỹ trên hết”. 

Bài diễn văn tuyệt vời, nhưng nước Mỹ vẫn còn chia rẽ

TTO - Có một chủ đề đã được bàn luận sôi nổi khắp nước Mỹ: Tổng thống Trump phiên bản nào sẽ xuất hiện trong buổi phát biểu đầu tiên trước lưỡng viện - kích động, mất kiểm soát hay chỉn chu, lịch sự?