Tag: nước muối sinh lý

Dùng nước muối điều trị nghẹt mũi, ho lành nhưng dùng sai sẽ gây hại

Hầu hết mọi người vẫn còn dùng nước muối theo kinh nghiệm và chưa biết cách dùng nước muối sinh lý như thế nào cho đúng cách.

Trẻ nhỏ nên dùng thuốc nhỏ mũi loại nào?

bé bị viêm họng cấp, được cho thuốc uống và nhỏ mũi, sau dùng thuốc nhỏ mũi bé than mệt và được đưa đi cấp cứu.

Bệnh vào từ miệng? Ăn thì không tiếc, ngại chi tiền mua bàn chải răng?

Sáng nào chúng ta cũng đánh răng. Có ai tự hỏi xem, cái bàn chải ta dùng có thực sự sạch hay chưa? Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng (Trung tâm Oxy cao áp Việt Nga) chia sẻ những câu chuyện từ nhà tắm, nhà bếp...

Thu hồi lô nước muối Vĩnh Phúc không đạt chất lượng được sản xuất ở TP.HCM

Lô nước muối Vĩnh Phúc 500ml do chi nhánh Công ty CP TM thiết bị y tế Vĩnh Phúc đóng tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) sản xuất bị đình chỉ lưu hành, thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật.

Kit xét nghiệm nhanh COVID-19, nước muối sinh lý 'cháy hàng', giá mỗi nơi một kiểu

TTO - Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có số ca mắc COVID-19 liên tục tăng cao. Nhu cầu sử dụng kit xét nghiệm nhanh COVID-19 vì vậy cũng gia tăng khiến thị trường náo loạn.

Khẩu trang bình thường có chống bụi mịn được không?

TTO - Khi không khí ngày càng ô nhiễm, cộng với thời tiết đổi mùa, trẻ nhỏ khó tránh các bệnh đường hô hấp. Trong đó, viêm mũi xoang ngày càng tăng, gây ra tình trạng khó chịu và bệnh kéo dài ở trẻ, có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Mâu thuẫn gia đình, vợ cầm dao cắt phăng 'của quý' của chồng

TTO - Bệnh nhân nam 24 tuổi, mới lập gia đình khoảng 1 năm, chưa có con. Hôm 7-7 do mâu thuẫn gia đình, vợ bệnh nhân đã cầm dao cắt phăng 'của quý' của chồng.

Không lạm dụng nước muối sinh lý đối với trẻ nhỏ

Nếu dùng nước muối sinh lý quá thường xuyên, chúng ta vô tình xóa nhòa các chức năng của lớp niêm mạc mũi xoang.

Giảm đau khi mọc răng khôn

Nếu ai đã từng bị đau răng, đặc biệt đau do biến chứng khi mọc răng khôn thì mới thấu hiểu sự đau đớn, nhức nhối…đến nhường nào.

Bệnh sởi - đáng lo nhất là biến chứng

TTO - Từ đầu năm 2019 đến nay, dịch sởi bùng phát và có diễn biến phức tạp trên thế giới và ở cả Việt Nam. Sởi có thể dẫn đến những biến chứng nặng như mù, suy dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch, dễ bị bệnh và nguy cơ tử vong cao.