Tag: nữ tân binh

Xinh tươi ở quân trường

TTO - Trường quân sự Quân khu 7 (Q.12, TP.HCM) là một trong hai địa điểm trên cả nước huấn luyện nữ tân binh. Tại đây đang huấn luyện 99 nữ tân binh đến từ các đơn vị trong toàn quân.

Ngày đầu trong quân ngũ - Kỳ 5: Cô giáo quân trường

TTO - Xa nhà, sống trong môi trường quân ngũ, các nữ tân binh có hàng trăm thứ cần hỗ trợ, cần chia sẻ, tâm sự.

Ngày đầu trong quân ngũ - Kỳ 4: Thấy con rắn rỏi mừng lắm!

TTO - “Chủ nhật không huấn luyện, thời gian ấy tân binh dành để tập luyện thể thao, nghỉ ngơi, ai có người nhà lên thăm thì đón tiếp” - thiếu tá Triệu Quang Khoa, đại đội trưởng đại đội bộ binh 1, cho biết.

Ngày đầu trong quân ngũ - Kỳ 3: Trui rèn bản lĩnh

TTO - “Môi trường quân đội như thổi một sức sống mới, đem lại nhiều giá trị tích cực cho chúng tôi”, nhiều chiến sĩ khẳng định.

Ngày đầu trong quân ngũ - Kỳ 2: Một ngày thật dài

TTO - 5h15, trời còn tối đen nhưng tiếng còi vừa tuýt lên, các nữ tân binh nhanh chóng chạy xuống sân để tập thể dục, lượm rác, quét dọn sân trường, bắt đầu một ngày mới.

Ngày đầu trong quân ngũ: Cùng ăn, cùng ở với nữ tân binh

TTO - Với mong muốn được khoác trên mình màu áo xanh bộ đội, được “trui rèn” bản thân trong môi trường quân đội…, nhiều bạn trẻ thành thị đã quyết định lên đường nhập ngũ.

Tuổi 20 của tôi là bước ngoặt không bao giờ quên

TTO - Người ta thường bảo rằng tuổi 20 là cột mốc đánh dấu cho bước ngoặt mới của cuộc đời mỗi người. Trong chiến tranh lửa đạn, đã có những tuổi 20 như Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm như bài hát “Có những tuổi 20 như thế”.

Những bông hoa mùa tuyển quân 2017

TTO - Trong số hàng ngàn công dân lên đường nhập ngũ của TP.HCM năm nay còn có các nữ tân binh xinh đẹp. Theo Quân khu 7, TP.HCM có bảy nữ công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2017.

​Nữ Tân Bình TPHCM sớm trụ hạng

TTO - Ngày 18-11, đội Tân Bình TPHCM đã thắng 3-0 trước đội Vĩnh Phúc ở trận thứ ba vòng 2 bảng A (nữ) Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 tại NTĐ Rạch Miễu (TPHCM) và sớm giành suất trụ hạng dù vẫn còn hai trận đấu nữa.