Tag: nữ quyền

TS Trịnh Thục Hiền: Nữ quyền không bảo vệ người phụ nữ một cách thiên kiến

TS Trịnh Thục Hiền vừa công bố quyển sách Hướng đến bản án nữ quyền Việt Nam do chị làm chủ biên. Nhân dịp nghiên cứu này vừa ra mắt, chị chia sẻ với Tuổi Trẻ một số góc nhìn về quyền và lợi ích của người phụ nữ Việt Nam hiện nay.

Nữ vệ sĩ: Phim hành động Singapore đề cao giá trị nữ quyền

Phim Nữ vệ sĩ (tên gốc: Shero) thuộc thể loại hành động do Singapore sản xuất dưới ngòi bút của biên kịch Lâm Cẩm Lan và sự chỉ đạo của đạo diễn Lương Lai Linh.

Phụ nữ Hàn Quốc muốn thoát khỏi áp lực 'phải đẹp'

Nhiều phụ nữ Hàn Quốc đã quyết định cởi bỏ áp lực "phải đẹp" mà xã hội áp đặt.

Nữ chính trị gia Pháp lên bìa Playboy, gây nhiều tranh cãi

Bà Marlène Schiappa, quốc vụ khanh Pháp phụ trách kinh tế xã hội và đoàn kết và đời sống hiệp hội từ năm 2022, đã chụp ảnh bìa cho tạp chí Playboy, dự kiến ra mắt ngày 6-4.

Elon Musk được một nhóm đàn ông Ấn Độ 'tôn thờ'

Tỉ phú giàu nhất thế giới Elon Musk được một nhóm đàn ông thắp nhang "tôn thờ" như người đã giúp đỡ hộ.

'Thanh Sói' - Bộ phim nữ quyền bạo liệt 18+ của Ngô Thanh Vân

'Thanh Sói' của Ngô Thanh Vân là bộ phim đúng chất 18+ nhất của điện ảnh Việt từ trước đến nay, ở nhiều khía cạnh: sắc dục, hận thù, bạo lực, ngôn từ, cảnh hành động hạng nặng và sự tăm tối trong tâm lý nhân vật.

World Cup 2022: Khi người đẹp lên sóng...

TTCT - Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup nam, có ba trọng tài nữ tham gia điều hành. Điều này càng ý nghĩa khi World Cup 2022 diễn ra ở một quốc gia Hồi giáo: Qatar. Nhưng ở Việt Nam, sự hưởng ứng World Cup có vẻ đang ngược chiều, nhìn từ một chương trình của đài truyền hình quốc gia.

Tìm công bằng cho quả bóng

TTCT - Mỹ mở rộng - giải quần vợt được xem là giàu có nhất trong hệ thống quần vợt thế giới - mới đây bỗng nhiên vướng vào tranh cãi trọng nam khinh nữ.

Vừa hết nhiệm kỳ, hoa hậu Khánh Vân tung chiêu làm doanh nhân quyền lực

Kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, hoa hậu Khánh Vân công bố dự án đầu tiên trong chuỗi kế hoạch 2022 trong bộ ảnh hé lộ hình tượng nữ doanh nhân quyền lực.

'Người đẹp không tuổi' Thanh Mai tung ảnh tôn vinh nữ quyền

MC Thanh Mai trẻ đẹp như thuở đôi mươi trong bộ ảnh mới khiến khán giả bất ngờ trước ‘vẻ đẹp không tì vết’.