Tag: nữ hoàng Anh

Thanh niên 21 tuổi thú nhận muốn ám sát Nữ hoàng Anh để báo thù

Thanh niên dõng dạc tuyên bố: "Tôi ở đây để giết Nữ hoàng" khi bị bắt trong lâu đài Windsor với cây nỏ đã nạp sẵn cung tên hồi cuối năm 2021 vừa nhận tội trong phiên tòa ngày 3-2.

Vợ chồng Harry và Meghan tiếp tục gây bão với loạt tiết lộ trong phim tài liệu

Sau nửa đầu kể về cuộc sống êm đềm bình dị hiện tại, Harry và Meghan tiếp tục gây bão khi chia sẻ loạt bức xúc về cuộc sống trong cung điện nước Anh khiến người xem phẫn nộ.

'Chúa tể của những chiếc nhẫn' trở lại màn ảnh rộng trong hình hài mới

Hai phần của loạt phim huyền thoại 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' sẽ trở lại màn ảnh rộng với định dạng đặc biệt IMAX trong cuối tháng 9 và đầu tháng 10 tới.

Hoàng gia Anh: phim "thật" hơn đời

TTCT - Làm phim về hoàng gia ngay khi nhiều nhân vật liên quan vẫn còn sống tưởng là điều cấm kỵ, nhưng có khá nhiều tác phẩm điện ảnh về Nữ hoàng Elizabeth II, vương triều và hoàng tộc Anh. Thậm chí, series truyền hình dài kỳ The Crown (Hoàng quyền) còn khắc họa hoàng gia "thật" hơn thực tế.

Tin thế giới 20-9: Động đất lớn trùng lắp kỳ lạ ở Mexico; Hungary đóng băng 3.000 euro tài sản Nga

TTO - Sản lượng ngũ cốc của Ukraine giảm mạnh trong năm 2022; Đông Nam Á là khu vực có số người phải di tản do thiên tai cao nhất; Mỹ trao đổi tù nhân với Taliban; Dầu tăng giá trở lại… là các tin tức thế giới đáng chú ý ngày 20-9.

Linh cữu Nữ hoàng Anh đã tới nơi an nghỉ

TTO - Linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã được đưa tới nơi an nghỉ là nhà nguyện St George bên trong khuôn viên lâu đài Windsor.

Nước Anh tiễn đưa Nữ hoàng trong ngày 19-9

TTO - Theo báo Guardian, trong ngày Quốc tang Nữ hoàng Anh 19-9, hàng triệu người sẽ tạm dừng các hoạt động bình thường. Nhiều trường học đóng cửa, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh cho nhân viên nghỉ làm.

Tin thế giới 18-9: 55 thẩm phán Bỉ vào tù; Biểu tình lớn ở Iran vì cô gái 22 tuổi

TTO - Rạp chiếu phim tại Anh chiếu trực tiếp tang lễ Nữ hoàng; Động đất 6,4 độ Richter rung chuyển Đài Loan; WHO sợ làn sóng bệnh sau lũ lụt; Trung Quốc làm du lịch vũ trụ sớm nhất vào năm 2025... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 18-9.

500 khách từ 200 quốc gia, vùng lãnh thổ dự lễ tang Nữ hoàng Anh

TTO - Lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong ngày 19-9 sẽ đón khoảng 500 khách mời đại diện cho gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, một nguồn tin Văn phòng Đối ngoại của Vương quốc Anh cho biết.

Tin thế giới 13-9: Tên lửa của Blue Origin phát nổ; Nhiều lính Nga rút về biên giới

TTO - Đại sứ Anh cảm ơn cộng đồng ngoại giao ở Việt Nam; Người dân đến viếng linh cữu Nữ hoàng Anh; Ukraine khẳng định tái chiếm hơn 6.000km2 lãnh thổ ở miền đông và miền nam; Chứng khoán Mỹ tăng điểm... là một số tin thế giới đáng chú ý.