Tag: Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Tại sao các phim về hoàng gia Anh gây sốt?

Các tác phẩm khai thác đề tài hoàng gia luôn gợi sự tò mò cho công chúng ngay từ khi chưa phát sóng, tạo nên nhiều trào lưu gây sốt trên mạng xã hội.

Nhìn lại thế giới đầy biến động năm 2022

Từ sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến chiến sự Ukraine - Nga, thế giới đã trải qua nhiều sự kiện quan trọng trong năm 2022. Hãy cùng Tuổi Trẻ Online điểm qua các điểm nóng thế giới trong 12 tháng qua.

Những nhân vật lớn qua đời năm 2022

TTO - Năm 2022 chứng kiến nhiều sự ra đi của những nhân vật tầm cỡ, những nhà lãnh đạo lâu năm, như Nữ hoàng Anh Elizabeth II, cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, cố Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân...

Khi Brexit là gương sáng

TTCT - Sự thương cảm của toàn thế giới với sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II là rất lớn, và cũng chân thành. Nhưng tang lễ lấy nhiều nước mắt không nên khỏa lấp thực tế rằng khái niệm "toàn thế giới" được những người đăng tin cố tình hay vô tình viết sai.

Câu hỏi lớn cho định chế quân chủ

TTCT - Có nhiều lý lẽ để cho rằng định chế quân chủ, dù là lập hiến, đã không còn hợp thời đại.

Linh cữu Nữ hoàng Anh đã tới nơi an nghỉ

TTO - Linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã được đưa tới nơi an nghỉ là nhà nguyện St George bên trong khuôn viên lâu đài Windsor.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự lễ quốc tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II

TTO - Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự lễ quốc tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II, được tổ chức tại thủ đô London, Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ dự lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

TTO - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ sang Anh dự lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức ngày 19-9 tại London, Anh.

Nước Anh: Giữa thủ tướng và nhà quân chủ

TTCT - Tân Thủ tướng Anh Liz Truss, nhậm chức hôm 6-9, thì hai ngày sau, 8-9, Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời.

Hơn 800 thương hiệu mất quyền dùng quốc huy Anh sau khi Nữ hoàng băng hà

TTO - Hơn 800 thương hiệu phải thiết kế lại sản phẩm của mình, sau khi mất quyền sử dụng quốc huy trên các sản phẩm, bởi Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà.