Tag: Nữ họa sĩ

Miền nhớ qua nét vẽ của hơn 100 nữ họa sĩ dịp 8-3

135 tác phẩm trên nhiều chất liệu của hơn 100 nữ họa sĩ được triển lãm tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.

Con gái đạo diễn Vương Đức và những người bạn gửi lời Chào Sài Gòn

Với 55 bức tranh đa màu sắc và giàu cảm xúc, triển lãm ‘Chào Sài Gòn’ của ba nữ họa sĩ Ly Trần, Vương Linh, Hương Giang Hoàng từ Hà Nội mang đến một trải nghiệm đầy tươi mới cho công chúng yêu nghệ thuật TP.HCM.

Trần Thảo Hiền và 15 năm hành trình nghệ thuật

TTO - Trần Thảo Hiền: 15 năm hành trình nghệ thuật là triển lãm cá nhân đầu tiên tại Việt Nam của nữ họa sĩ Trần Thảo Hiền vừa diễn ra ngày 6/5/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Vẽ lại chân dung phụ nữ

TTO - Để tôn vinh Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, 87 nữ họa sĩ đã mang hơn 100 tác phẩm đến triển lãm tại trụ sở Hội Mỹ thuật TP.HCM.

Những 'ước mơ xanh' giản dị và yêu thương của phái nữ

TTO - Một gia đình êm ấm, một cuộc sống yên bình, một thế giới xanh màu bình an và hy vọng… đó là những “Ước mơ xanh” giản dị và yêu thương mà các nữ họa sĩ gửi gắm qua triển lãm cùng tên nhân dịp 8-3 năm nay.

Zinaida Serebriakova là ai mà được Google vinh danh trên trang chủ

Ngày 10-12, trang chủ Google bất ngờ xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ - là Zinaida Serebriakova, khiến netizen Việt thắc mắc: 'Bà là ai mà được Google vinh danh?'.

Họa sĩ yêu Việt Nam Bridget March mở phòng tranh ở Hội An

TTO - Nữ họa sĩ người Anh Bridget March vừa mở cửa phòng tranh March Gallery của mình tại Hội An, hy vọng biến thành phố này trở nên một điểm đến thu hút các du khách đam mê nghệ thuật.

Người mẫu khỏa thân "tàng hình" giữa phố

TTO - Điều đặc biệt trong các bức ảnh này là những người mẫu khỏa thân "tàng hình" ngoạn mục giữa phố xá, phong cảnh xung quanh nhờ nghệ thuật vẽ trên cơ thể người (body painting).

​Tranh của nghệ sĩ Mexico gây sốc vì lập kỷ lục về giá bán

Bức tranh “Dos desnudos en el bosque” của nữ họa sĩ người Mexico, Frida Kahlo, đã được bán với giá kỷ lục 8 triệu USD tại một phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và ấn tượng tại thành phố New York, Mỹ.

Nữ họa sĩ Bạch Hoàng Anh: May mắn cần được san sẻ

TT - Những ngày cuối tháng 9, nữ họa sĩ Bạch Hoàng Anh đang cùng các cộng sự tất bật sắp đặt, treo tranh chuẩn bị cho buổi khai mạc triển lãm Ấn tượng ngày trở về sẽ diễn ra ngày 3-10.