Tag: nữ đạo diễn

Đạo diễn Việt Linh khuyên người trẻ đừng làm phim buffet

Đạo diễn Việt Linh chia sẻ về việc phụ nữ làm phim và dành lời khuyên cho các đạo diễn trẻ tại buổi chiếu lại tác phẩm Mê Thảo, thời vang bóng - dự án điện ảnh bà thực hiện cách đây 21 năm.

Nữ đạo diễn Việt mang phim ngắn tranh giải tại Mỹ

Nữ đạo diễn Nguyễn Lương Hằng cho biết kinh phí thực hiện phim ngắn do cô tự bỏ ra và có một phần hỗ trợ từ ngôi trường đang học.

'How to Have Sex' - Một 'Sex Education' khác

Nếu loạt phim 'Sex Education' gây sốt vì nội dung giáo dục giới tính thiết thực, thì 'How to Have Sex' của Molly Manning Walker cũng là góc nhìn trực diện, cất lên tiếng nói của thế hệ trẻ.

Nữ đạo diễn Việt giật giải truyền cảm hứng tại Cannes nhờ gỏi cuốn

Nữ đạo diễn trẻ Mai Vũ trở thành cái tên gây chú ý khi chiến thắng giải 'Light on women Award' từ LHP Cannes về cho điện ảnh Việt bằng bộ phim hoạt hình về ẩm thực.

'Phim 'Tấm ván phóng dao' của đạo diễn trẻ 9x đến dự LHP Cannes

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Mạc Can tiếp tục 'theo chân' đạo diễn trẻ Linh Đan đến dự giải La Fabrique thuộc LHP Cannes năm nay.

20-10 và các nữ đạo diễn: Phụ nữ làm phim phải dịu dàng mới được tôn trọng?

TTO - Đạo diễn Thanh Vân cho rằng 'Vũ khí mạnh nhất của đạo diễn nữ là sự dịu dàng, nhẫn nại'. Một nhà làm phim nữ không đồng tình và phản hồi: 'Thứ khiến mọi người được tôn trọng là khả năng làm nghề'.

Bà trùm mại dâm huyền thoại của Pháp lên phim

TTO - Má mì Claude được gọi là má mì "huyền thoại’ ở Pháp. Từ một doanh nhân ăn nên làm ra trên thân xác phụ nữ, bà đã vào tù ra khám rồi chết lặng lẽ trong cảnh bần hàn.

'Thủ tướng Margaret Thatcher, Công nương Diana, Thái tử Charles' giành Quả cầu vàng 2021

TTO - Bộ phim The Crown đã giành được 4 giải cho các thể loại quan trọng nhất gồm: Phim xuất sắc nhất, nam chính xuất sắc nhất cho Josh O'Connor, nữ chính xuất sắc nhất cho Emma Corrin và nữ phụ xuất sắc cho Gillian Anderson.

Ba nữ đạo diễn tạo ra 'kỷ nguyên mới' cho Quả cầu vàng 2021 là ai?

Một kỷ lục mới vừa được xác lập bởi 'Quả cầu vàng' năm 2021 khi có đến ba nhà làm phim nữ được đề cử giải 'Đạo diễn xuất sắc nhất' trên tổng số năm đề cử năm nay.

Sau chinh chiến quốc tế, 'Người vợ ba' chính thức ra rạp tại Việt Nam

TTO - Bộ phim của nữ đạo diễn Ash Mayfair từng đoạt giải 'Phim châu Á xuất sắc nhất' tại LHP Quốc tế Toronto 2018 sẽ chính thức ra mắt khán giả trong nước từ ngày 17-5.