Tag: Novartis

Khi các hãng dược ra tòa: Các ông lớn dính hối lộ

TTO - Trong top 10 doanh nghiệp dược phẩm đứng đầu thế giới năm 2017, Roche xếp hạng tư. Ngoài Roche, nhiều ông lớn ngành dược cũng dính tai tiếng.

Hãng dược Novartis dính bê bối nhiều tỉ euro ở Hi Lạp

TTO - Nhà chức trách Hi Lạp đang điều tra vụ việc hãng dược Novartis của Thụy Sĩ liên quan tới những cáo buộc hối lộ và thổi giá sản phẩm tại thị trường nước này.

Rút lại bài ca ngợi một loại thuốc chữa cao huyết áp

TT - Theo hãng tin AFP, ĐH Dược Jikei (Nhật Bản) tuyên bố sẽ liên hệ với tạp chí y học The Lancet để rút lại bài nghiên cứu ca ngợi một loại thuốc chữa cao huyết áp được đăng trên The Lancet sáu năm trước đây.

Chính phủ Mỹ tiếp tục kiện Novartis

TT - Chỉ trong vòng bốn ngày, Chính phủ Mỹ đã đưa hai đơn kiện đối với Hãng dược Thụy Sĩ Novartis. Theo Reuters, Novartis bị cáo buộc chi hàng triệu USD tiền lại quả cho các bác sĩ để đổi lại việc các bác sĩ kê toa sử dụng thuốc của công ty này.

Ấn Độ bác đơn kiện của hãng dược Novartis, Thụy Sĩ

TT - Tòa án tối cao Ấn Độ vừa bác bỏ đơn kiện của Hãng dược Thụy Sĩ Novartis về bằng sáng chế thuốc chống ung thư Glivec. Phán quyết mang tính cột mốc này sẽ bảo vệ nguồn cung thuốc phiên bản giá rẻ cho bệnh nhân các nước nghèo ở châu Á và châu Phi.

Ấn Độ: xử thua Novartis, thuốc giá rẻ chưa hết thời

TTO - Tòa án tối cao Ấn Độ hôm nay 1-4 đã bác đơn đề nghị cấp bản quyền thuốc Glivec của Công ty dược Novartis AG (Thụy Sĩ). Đây là một chiến thắng quan trọng đối với ngành dược Ấn Độ.