Tag: nông sản Việt Nam

Thực phẩm, nông sản Việt Nam vẫn rộng đường xuất khẩu

Tại triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo 2023) diễn ra từ ngày 22 đến 25-11 ở TP.HCM, nhiều doanh nghiệp nước ngoài tích cực tìm kiếm nguồn cung hàng hóa.

Nhiều doanh nghiệp Úc chọn Việt Nam vì ổn định chính trị

Ổn định chính trị là lý do hàng đầu khiến doanh nghiệp Úc chọn Việt Nam, đồng thời với công tác phòng chống tham nhũng nghiêm minh, Úc tin rằng sự minh bạch và môi trường đầu tư sẽ ngày càng cải thiện.

Gạo Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Anh

Các công ty Anh đang quan tâm nhiều hơn đến gạo Việt Nam do nhu cầu ngày một tăng và các ưu đãi từ Hiệp định thương mại tự do Anh - Việt Nam (UKVFTA).

Nông sản qua Trung Quốc: Tiến tới thôi xuất tiểu ngạch

TTO - Không chỉ ùn ứ nông sản ở Lạng Sơn, ngày 22-12 phía Trung Quốc đóng thêm cửa khẩu ở Móng Cái (Quảng Ninh).

TTO - Sáng nay 26-10, báo Tuổi Trẻ tổ chức tọa đàm với chủ đề: Đối thoại cùng các 'vua nông sản' Việt, với sự có mặt của bộ trưởng Bộ NN&PTNT cùng khách mời là những doanh nhân điều hành các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Lo lạm phát vì quá phụ thuộc nước ngoài

TTO - Nguy cơ nhập khẩu lạm phát ngày càng rõ khi giá nguyên liệu nhập khẩu nhiều mặt hàng tăng rất mạnh. Trong lúc này mới lộ rõ nhiều ngành hàng phụ thuộc quá lớn vào nguyên vật liệu nhập khẩu.

Vạch chiến lược cho công nghiệp chế biến

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sẽ có một chỉ thị nêu những định hướng, chiến lược lớn cho phát triển công nghiệp chế biến và cơ giới hóa trong nông nghiệp...

Mở những cánh cửa xuất khẩu mới cho vải thiều Việt Nam

Nhật Bản có tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất thế giới, nên việc quả vải tươi Việt Nam thâm nhập được vào thị trường này sẽ giúp mở thêm những cánh cửa xuất khẩu mới.

TH đưa sản phẩm cao cấp chinh phục thị trường Trung Quốc

TTO - Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) và đối tác Wuxi Jinqiao International Food City (đơn vị sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường.

Nông sản Việt Nam sang Trung Quốc gặp khó

TTO - Người tiêu dùng Trung Quốc thích nông sản Việt Nam nhưng nếu không sớm nâng cao chất lượng và thay đổi tư duy buôn bán, nông sản Việt sẽ khó vào được thị trường này trong thời gian tới.