Tag: nông dân sáng chế

TTO - Những ngày này, khi bước vào cao điểm mùa thu hoạch đậu, người dân xã Ninh Tân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã nhờ vào một chiếc máy bóc tách vỏ đậu rất nhanh chóng do một nông dân tại địa phương chế tạo.

Giá trị của giáo sư ở đâu, đo như thế nào?

TTO - Năm 2017, Việt Nam có thêm hơn 1.200 GS và PGS đạt chuẩn, đó là tin vui, nhưng nhiều người cũng muốn biết giá trị của GS nằm ở đâu và đo lường giá trị ấy như thế nào?

​Nông dân trẻ chế tạo máy nông nghiệp 15 chức năng

TTO - Sau 12 năm mày mò, Tạ Đình Huy (34 tuổi, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thành công trong việc chế tạo chiếc máy nông nghiệp 15 chức năng tiện lợi cho bà con nông dân.

Một nông dân sáng tạo nhận bằng khen của Thủ tướng

TT - Ông Nguyễn Văn Dũng ở cù lao Bình Thủy, Châu Phú (An Giang), một nông dân học chưa hết lớp 9, vừa được nhận bằng khen của Thủ tướng vì có sáng chế tốt.

Máy nông nghiệp đa năng giúp nông dân bớt vất vả

TT - Tạ Đình Huy (thôn An Mỹ, xã Thượng Vực, Chương Mỹ, Hà Nội) đã chế tạo thành công chiếc máy nông nghiệp đa năng “8 trong 1”.

Thuyền năng lượng 
mặt trời phục vụ du lịch

TT - Sáu thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời do bốn nông dân của huyện Tháp Mười chế tạo sẽ sớm được Vườn quốc gia Tràm Chim đặt hàng và đưa vào khai thác

Bốn ông “thần kinh” chế tạo xuồng 
năng lượng mặt trời

TT - “Họ đã chế tạo thành công thuyền du lịch chạy bằng năng lượng mặt trời, không tiếng ồn, không ô nhiễm. Vậy là đã có phương tiện di chuyển không làm chim cò bay dáo dác rồi”.

Ông Sáu Hổ được Chủ tịch nước tặng huân chương

TTO - Ông Sáu Hổ, người đã bỏ nhiều công sức để sáng chế ra chiếc máy "xới trục liên hợp" vừa được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động.