Tag: Nội các Nhật

Nội các mới của Nhật ra mắt

TTO - Chủ tịch Đảng Dân chủ tự do (LDP) Kishida Fumio đã nhận được đa số phiếu bầu ủng hộ tại cả Hạ viện và Thượng viện hôm 4-10, qua đó đưa ông trở thành thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản, kế nhiệm ông Suga Yoshihide.

Ông Suga đi theo con đường của ông Abe?

TTO - Hai chuyên gia về chính sách đối ngoại Nhật Bản chia sẻ với Tuổi Trẻ những nhận định ban đầu về chính sách đối nội, đối ngoại của tân Thủ tướng Yoshihide Suga, khi ông Suga vẫn chưa có phát biểu nào đáng chú ý trên cương vị mới.

Sau mở cửa, Nhật lại giới hạn số lượng lao động nước ngoài

TTO - Nội các Nhật ngày 25-12 thông qua một chính sách nhằm giới hạn số lượng người lao động nước ngoài đổ xô vào Nhật.

Nội các Nhật đang lao đao

TTO - Việc Bộ trưởng Quốc phòng Tomomi Inada, nhân vật đầy tiềm năng cho chiếc ghế thủ tướng, từ chức đang phủ thêm lớp mây đen lên chính trường Nhật Bản.

Tokyo thông qua nội dung luật cho Nhật hoàng thoái vị

TTO - Sáng nay (19-5), nội các Nhật Bản đã thông qua dự luật cho phép Nhật hoàng thoái vị và luật này được cho là chỉ dành cho Nhật hoàng Akihito.

​Nội các Nhật thay 2 bộ trưởng trong ngày

TT - Chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe đã gặp cú sốc khi hai bộ trưởng cùng từ chức trong một ngày.

Nhật siết chặt bí mật thông tin

TT - Chính phủ Nhật đã nhất trí về dự luật bí mật quốc gia gây tranh cãi nhằm siết chặt sự tiếp cận thông tin của công chúng đối với hàng loạt vấn đề như tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc và cuộc khủng hoảng hạt nhân.

Nhật Bản: Tiết lộ bí mật quốc gia sẽ bị tù 10 năm

TTO - Ngày 25-10, nội các Nhật đã thông qua dự luật trừng phạt bất cứ ai tiết lộ bí mật quốc gia. Dư luận lo ngại luật này sẽ cản trở tự do ngôn luận.