Tag: nóc nhà thế giới

Cô gái Việt Nam chinh phục 'nóc nhà thế giới': 'Tôi hạnh phúc khi lên đỉnh Everest'

TTO - Chiều 19-5, Tuổi Trẻ Online đã liên lạc được với Céline Thanh Nhã - người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công đỉnh núi Everest ngày 16-5. Chị cho biết sức khỏe đã hồi phục tốt, đang chờ quay lại thủ đô Kathmandu rồi về Việt Nam.

Người khiếm thị đầu tiên ở châu Á chinh phục thành công đỉnh Everest

TTO - Zhang Hong, 46 tuổi, trở thành người khiếm thị đầu tiên ở châu Á và thứ 3 trên thế giới chinh phục thành công “nóc nhà thế giới” Everest.

Ly tách trong nhà hàng tái chế từ rác thải Everest

TTO - Rác thải trên đỉnh Everest đang biến thành nhiều loại vật dụng nhờ nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp Nepal, sau nhiều thập kỷ khai thác du lịch ồ ạt.

Đã có 11 người chết vì leo núi Everest từ đầu 2019, vì sao?

TTO - Thêm một nhà leo núi khác vừa qua đời sau khi lên nóc nhà thế giới khiến tổng số trường hợp tử vong của những người mơ chinh phục Everest mùa leo núi năm 2019 lên đến 11 người.

Hai người chết vì xếp hàng chờ trên đỉnh núi Everest?

TTO - Hơn 200 người đổ về Everest hôm 22-5 do thời tiết thuận lợi đã làm xảy ra tình trạng phải xếp hàng dài để lên nóc nhà thế giới. Ít nhất 2 nhà leo núi đã tử vong sau khi chờ hàng giờ dưới cái lạnh chết người.

Máy bay gặp nạn ở sân bay trên núi, 3 người thiệt mạng

TTO - Sáng 14-4, ba người đã thiệt mạng và ba người bị thương khi một máy bay của hãng hàng không Summit Air va chạm với hai trực thăng tại sân bay Lukla ở Nepal.

Dọn 1,2 tấn rác trên 'nóc nhà thế giới' chỉ trong 1 ngày

TTO - Những người bảo vệ 'nóc nhà thế giới' đã bắt đầu chiến dịch dọn dẹp nhằm giải phóng núi Everest khỏi 100 tấn rác thải.

Ngắm ảnh ‘nóc nhà thế giới’ từ vệ tinh cực hùng vĩ

TTO - Tây Tạng được mệnh danh là nóc nhà của thế giới bởi độ cao và vẻ đẹp của nơi này. Các phi hành gia chụp những bức ảnh bằng máy ảnh cầm tay ở độ cao từ 200 tới 400km so với mặt đất để ghi lại khung cảnh hùng vĩ, bao la này.

Người mê xê dịch và kế hoạch chinh phục năm 2018

TTO - Hoàng Lê Giang hi vọng leo nóc nhà châu Phi, Nam Mỹ, Trần Đặng Đăng Khoa đi quanh châu Mỹ và không ngừng ấp ủ mơ ước tới Bắc Cưc, Rosie Nguyễn dành cho bản thân không gian tĩnh lặng.

Đỉnh Everest mất đi một chặng thử thách

TTO - Hillary Step - vách núi đầy thử thách của Everest đã bị phá hủy, nhiều khả năng do hậu quả từ trận động đất rất mạnh năm 2015 tại Nepal.