Tag: nọc độc

Dùng thằn lằn trị hen suyễn là không có cơ sở khoa học

Mới đây, thông tin mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh người phụ nữ cho trẻ ăn thằn lằn đã qua chế biến để chữa bệnh hen suyễn. Thực sự cách điều trị này không có cơ sở khoa học và rất nguy hiểm. Có hai nguy cơ chết người khi dùng thằn lằn.

Giải mã được lý do kiến đạn 'đốt đau nhất thế giới'

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện loài kiến 'đốt đau nhất thế giới' là do các độc tố của chúng đi thẳng đến dây thần kinh gây đau của con người.

Úc sáng chế thuốc điều trị nhồi máu cơ tim từ loài nhện nguy hiểm nhất thế giới

TTO - Các nhà khoa học tại Đại học Queensland (Úc) đã sáng chế thành công loại thuốc điều trị nhồi máu cơ tim có tên IB001 từ nọc độc của nhện mạng phễu K'gari. Đây được xem là loài nhện nguy hiểm nhất thế giới.

Trong tương lai, con người là loài có nọc độc?

TTO - Một nghiên cứu mới của Nhật Bản và Úc cho rằng con người có thể có tiềm năng trở thành loài có nọc độc.

Các loài vật có độc ít người biết

TTO - Nhìn con cuốn chiếu nhỏ bé, bạn có nghĩ nó chứa độc? Ngoài nó ra, liệu còn những con vật nào bạn chưa biết sự "lợi hại" của nó?

Nọc độc của loài rắn độc nhất thế giới giúp giảm đau

TTO - Nhóm nghiên cứu quốc tế cho biết tuyến nọc độc lớn nhất của loài rắn mệnh danh là "sát thủ của những sát thủ" có nguồn gốc Đông Nam Á có thể giúp giảm đau.

Hốt hoảng rắn lục đuôi đỏ tấn công khu dân cư

TTO - Rắn lục đuôi đỏ kể cả khi chết vẫn có thể gây tổn thương cho người. Rắn lục đuôi đỏ tấn công khu dân cư, làm gì để khống chế?

Tiến sĩ "bò cạp"

TT - Gần 25 năm gắn cuộc đời với các loài bò cạp và nọc độc của chúng, TSKH Hoàng Ngọc Anh, Viện Khoa học vật liệu (Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ VN), ghi kỷ lục về thời gian, thành quả, số lượng công trình nghiên cứu nọc độc và là người tiên phong cho những nghiên cứu về lĩnh vực này tại VN.

Phát hiện loài linh trưởng mới có nọc độc

TTO - Một loài động vật linh trưởng mới có nọc độc vừa được các nhà khoa học khám phá tại các khu rừng nhiệt đới đảo Borneo, địa phận Indonesia, BBC đưa tin.

Phát hiện loài rắn biển cực độc mới

TTO - Các nhà khoa học vừa phát hiện loài rắn biển cực độc, hình dạng vô cùng bí hiểm từ đầu đến đuôi tại vùng biển ngoài khơi phía bắc nước Úc. Nó có tên khoa học là Hydrophis donaldi, màu vàng nâu.