Tag: Niềm vui mỗi ngày

Niềm vui mỗi ngày: Người lập các bếp ăn từ thiện

TTO - Tờ mờ sáng, sau bài tập thiền giữ sức khỏe, thầy Nguyễn Văn Mốt (80 tuổi, ngụ TP Sa Đéc, Đồng Tháp) leo lên chiếc Cub 50 cà tàng rồi hướng về phía Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, nơi ông mở một bếp ăn từ thiện ở đó.

Cô gái mang theo hi vọng

TTO - Hơn nửa năm qua, cô gái trẻ Đoàn Thị Quỳnh Như (25 tuổi, quê Lâm Đồng) đã âm thầm mang nguồn năng lượng tích cực đến với bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện Đà Nẵng thông qua lớp học yoga.

Lớp học ở xóm biển nghèo

TTO - Ở làng biển Thọ Quang, Đà Nẵng, hành trình đến với con chữ của những đứa trẻ nghèo cũng nhọc nhằn như cuộc vật lộn với sóng biển của cha mẹ chúng.

'Nghĩa địa nhân dân' của chú Hai Ngôi

TTO - Chú Hai Ngôi hiện được dân gán thêm biệt danh là chú Hai "nghĩa địa" khi ông đóng góp 4,5 công đất và hàng chục triệu đồng để xây dựng nghĩa địa nhân dân xã trong khi giá đất nóng lên từng ngày.

Người bạn của nạn nhân chất độc da cam

TTO - Ở huyện Thạnh Phú (Bến Tre), những nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người nghèo, học sinh nghèo học giỏi đều quý mến ông La Chí Vinh, chủ tiệm thuốc bắc Trí Thái Hòa ở thị trấn Thạnh Phú, và xem ông là ân nhân của mình.

Ông Tuấn 'môi trường' đặt giỏ rác trên mỗi cánh đồng

TTO - Những cánh đồng của thôn không còn thấy vỏ bao bì hộp thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật... Đó là nhờ ông Võ Anh Tuấn (56 tuổi) - chi hội trưởng nông dân thôn Thạch Bích, xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn, Quảng Nam).

Cuộc đời của ông Cao

TTO - Chiếc lưng còng và những bước đi chếnh choáng như người say nhưng ông Nguyễn Văn Cao (66 tuổi, xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) ngày ngày vẫn đi xin tàu dừa về bó chổi.

Đọc báo để dạy giáo dục công dân

TTO - Thay vì cho học sinh đọc phần "đặt vấn đề" trong sách giáo khoa trang 44, 45 như thường lệ, tôi quyết định dùng ba tờ báo Tuổi Trẻ để dạy bài 16 thay vì dạy theo sách giáo khoa.

Niềm vui mỗi ngày: Bạn trẻ làm từ thiện

TTO - Hơn ba tháng nay, cứ vào chủ nhật hằng tuần, tại cổng chùa Từ Quang (TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) lại có một nhóm bạn trẻ thực hiện gian hàng quần áo và hớt tóc miễn phí cho người nghèo.

Niềm vui mỗi ngày: Người mê hiến máu

TTO - 14 năm qua, nghe ở đâu có hiến máu tình nguyện, ông Lê Đăng Khánh, tổ trưởng tổ dân phố Phúc Ninh, phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), lại hồ hởi đi hiến máu.