Tag: nhóm trẻ không phép

Con chết ở chỗ giữ trẻ không phép, mẹ đội đơn tìm nguyên nhân

Tháng 4-2023, cháu H. bị chấn thương sọ não tại một nhà giữ trẻ không phép ở phường 11, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), sau đó cháu không qua khỏi.

Đóng cửa nhóm trẻ không phép, bạo hành trẻ ở Vũng Tàu

​TTO - Chủ trường là bà Đỗ Thị Nương bị xử phạt 4 triệu đồng. Công an cũng lập hồ sơ người bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ trong clip chuyển cơ quan công an xử lý.

Hơn 5.500 nhóm trẻ mầm non hoạt động không phép

TTO - Theo thống kê chưa đầy đủ từ 50 tỉnh, thành phố, hiện có 5.590 nhóm trẻ chưa được cấp phép, chưa kể những nhóm trẻ gia đình nhỏ lẻ dưới 10 trẻ/nhóm chưa thể kiểm soát, thống kê được.

Nhiều nhóm trẻ không phép giữ tới 100 trẻ

TT - Một trường mầm non công lập, sáu trường mầm non tư thục, ba nhóm trẻ có phép, 14 nhóm trẻ (giữ 752 trẻ) và 24 điểm giữ trẻ gia đình (với 98 trẻ) không phép là con số mà UBND P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM đưa ra trong buổi làm việc với Ban văn hóa - xã hội, Hội đồng nhân dân TP.HCM, về công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập diễn ra sáng 12-2. Phường Tân Tạo A là địa bàn có Khu công nghiệp Tân Tạo với số lượng công nhân lưu trú đông, nhu cầu giữ con cho người lao động tăng cao trong nhiều năm trở lại đây.

Tạm thời phải duy trì điểm giữ trẻ không phép

TT - TP.HCM đã chỉ đạo kiên quyết xóa nhóm trẻ không phép nhưng trong buổi làm việc với Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM chiều 11-2, ông Nguyễn Thọ Truyền - phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức - cho biết “tạm thời vẫn phải tồn tại các điểm giữ trẻ không phép”.