Tag: nhóm máu hiếm

Người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến sản phụ tử vong

Ngày 21-3, đại diện gia đình sản phụ tử vong ở Đồng Tháp đã tố bệnh viện tắc trách, biết chị D. nhóm máu hiếm nhưng không kịp thời tư vấn, quá trình đỡ đẻ không có bác sĩ chuyên môn.

Điểm tin 8h: Lãi suất tiết kiệm chạm đáy; Bị Mỹ tố tấn công tàu hàng, Iran bác bỏ cáo buộc

Nhiều thông tin được cập nhật trong chương trình "Điểm tin cùng bạn 8h" hôm nay 26-12.

Những người mang 'biệt dược đỏ' máu hiếm chuyên cứu người

Dù đang đi du lịch cùng gia đình hay đang bận rộn với công việc, những người mang nhóm máu hiếm vẫn luôn sẵn sàng gác lại mọi việc, vượt đường xa để hiến máu cứu giúp người bệnh.

Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đề nghị 74 bệnh viện dùng máu tiết kiệm, vì sao?

Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ phải gửi công văn 'xin thông báo' 74 bệnh viện khu vực Tây Nam Bộ dùng máu tiết kiệm. Vì sao?

Sản phụ nhóm máu hiếm chật vật tìm thuốc Anti-D

Nhiều sản phụ có nhóm máu hiếm Rh- cho biết, những ngày gần đây phải đi tìm thuốc Anti-D immunoglobulin humanie khắp nơi vì bệnh viện thông báo hết thuốc.

Cấp cứu thành công bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa nặng có nhóm máu hiếm

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân N.N.S (51 tuổi) nhập viện trong tình trạng huyết áp tụt sâu, nôn ra máu đen và đại tiện phân đen số lượng lớn.

Các bà bầu nhóm máu hiếm hoảng hốt vì thiếu thuốc

Đang mang thai con đầu lòng ở tuần thai 34, chị Lý Thu Hằng, người mang nhóm máu hiếm O Rh (D) âm, lo lắng vì hỏi khắp các bệnh viện hết sạch loại thuốc phòng ngừa bệnh tán huyết và một số căn bệnh ở trẻ em.

Giọt máu quý trao người: Máu an toàn từ người khỏe mạnh

TTO - Máu an toàn là máu từ người khỏe mạnh, mỗi người đủ điều kiện sức khỏe cố gắng hiến máu 2 lần/năm, sẵn sàng hỗ trợ hiến máu. Như vậy hoạt động hiến máu tình nguyện mới phát triển bền vững, không xảy ra tình trạng thiếu máu theo mùa vụ.

Lần đầu tiên truyền máu nuôi trong phòng thí nghiệm cho người

TTO - Hai bệnh nhân ở Anh đã nhận được một lượng nhỏ máu nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Đây là thử nghiệm đầu tiên trên thế giới để xem loại máu nhân tạo này hoạt động như thế nào bên trong cơ thể người.

Ứng dụng ‘Giọt máu vàng’ cho người hiến máu dễ dàng trong thời gian giãn cách

TTO - Ứng dụng ‘Giọt máu vàng’ tạo điều kiện cho người hiến máu tình nguyện đăng ký và tham gia hiến máu dễ dàng, nhất là tham gia lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.