Tag: Nhịp sống quân ngũ

Ký kết hoạt động giữa bạn trẻ với lính bộ binh

TTO - Sư đoàn bộ binh 5 (Tây Ninh) và Thành đoàn TP.HCM vừa ký kết thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2022.

Chuyện của Phạm Tuân và những đứa trẻ vùng cao

TTO - Anh là một sĩ quan biên phòng trẻ có trái tim trắc ẩn đầy yêu thương, đã kết nối những tấm lòng nhân ái đến với nhiều đứa trẻ vùng cao.

Gặp mặt, tôn vinh già làng, trưởng thôn

TTO - Tại TP Đà Nẵng, Bộ tư lệnh Quân khu 5 vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu và tôn vinh già làng, trưởng thôn tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Tết sớm ở nhà giàn DK1

TTO - Đã thành thông lệ, cứ vào dịp chuẩn bị Tết đến, Vùng 2 (Quân chủng Hải quân) lại tổ chức đoàn công tác ra thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đang công tác trên nhà giàn DK1.

Chiến sĩ nhà giàn DK1 vui xuân

TTO - Thượng úy Trương Xuân Thắng, chính trị viên nhà giàn DK1/20, cho biết chuyến tàu vừa ra ngày 15-1 mang rất nhiều niềm vui xuân cho các chiến sĩ.

Đến căn cứ của tiêm kích đánh chặn tầm xa Su-27

TTO - Trung đoàn 925 là căn cứ không quân duy nhất tại VN được trang bị Su-27 - máy bay tiêm kích đánh chặn tầm xa. Đây cũng được chọn làm nơi tổ chức ban bay mẫu trong toàn Quân chủng phòng không không quân.

Những người lính thép 
của lữ đoàn xe tăng 201

TTO - Chúng tôi đến lữ đoàn xe tăng 201 đúng ngày đơn vị đang tổ chức thực hành bài bắn đạn 12,7mm cho thành viên kíp xe tăng là chiến sĩ nạp đạn. Thao trường là ngọn đồi trong khu rừng, mục tiêu ở cách xa 
khoảng 1km.

Cháy nhà gọi hải quân cứu hỏa

TTO - 0763854059 là số điện thoại đường dây nóng, trực 24/24 giờ của lữ đoàn 962 - Quân khu 9. Khi có sự cố như cháy nổ, tàu bè gặp nạn, người dân gọi vào đây nhờ giúp đỡ.

Biên phòng cứu rùa biển

TTO - Thiếu tá Ngô Doãn Tú, phó đồn trưởng Đồn biên phòng Bình Hải (Quảng Ngãi), cho biết đợt tuần tra gần đây nhất phát hiện sáu cá thể rùa biển còn sống nhưng rất yếu ớt từ một nhóm người dân.

Còn mãi màu áo xanh quân ngũ

TTO - “Với chúng tôi, họ mãi là đồng đội, mãi còn trong quân ngũ và mãi mãi tuổi 20” - bà Hồ Ngọc Cẩm, chủ tịch Hội cựu TNXP Q.Tân Phú (TP.HCM), chia sẻ khi thắp những nén hương trên các phần mộ của đồng đội tại nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM sáng 27-7.