Tag: Nhịp cầu tiêu dùng

Cẩn thận với mù tạt giả

TT - Bạn đọc Hoàng Minh Tuấn - nhân viên kinh doanh tại một nhà hàng ăn uống ở Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết sau khi mua một số tuýp wasabi (mù tạt) nhãn hiệu S & B về sử dụng thì phát hiện chất lượng sản phẩm không đồng đều, nghi ngờ là hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc hàng giả.

Mua sản phẩm đuổi muỗi nào?

TT - Chị Nguyễn Thanh Huyền, ngụ đường Nguyễn Văn Quá, Q.12, TP.HCM, cho biết một đêm ngủ dậy, cậu con trai mới tròn 1 tuổi bị muỗi cắn chi chít một bên chân.

Tránh mua nhầm hàng "xách tay" dỏm

TT - Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ, thị trường thực phẩm chức năng thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng xách tay như: sữa ong chúa Úc, nhau thai cừu Mỹ, tỏi đen Nhật, các loại viên uống bổ sung vitamin... với giá bán cao ngất, phổ biến 700.000-1,2 triệu đồng/hộp.

Vì sao hàng điện tử trên mạng rẻ hơn siêu thị?

TT - Dạo quanh các cửa hàng online tôi thấy giá nhiều mặt hàng rẻ hơn so với giá niêm yết tại một số siêu thị điện máy, một số rẻ hơn đến 20%. Tôi muốn hỏi vì sao có sự chênh lệch này? Phải chăng các siêu thị điện máy đang bán đắt?

Mũ bảo hiểm có đạt chất lượng?

TT - Trong đợt đổi mũ bảo hiểm (MBH) trợ giá vừa qua, chúng tôi có đổi MBH của Công ty Duyên Lành (Bình Tân). Mới đây cơ quan chức năng phát hiện công ty này sản xuất hàng kém chất lượng, chúng tôi rất muốn biết sản phẩm đã đổi có đạt chất lượng hay không? (nhiều bạn đọc)

Cẩn trọng khi chọn mua nấm linh chi

TT - Thạc sĩ Cổ Đức Trọng (Trung tâm Nghiên cứu linh chi và nấm dược liệu TP.HCM):

Đũa mun có ra màu?

TT - Tôi mua 10 bộ đũa gỗ mun chạm xà cừ tại một hội chợ thủ công mỹ nghệ, đem về bỏ vào nước nấu sôi (luộc) thấy ra màu đỏ. Tiếp tục luộc ba lần nữa đều ra màu đỏ. Hỏi: Đũa mun mới khi luộc có ra màu và dùng những bộ đũa này có hại không?

Phân biệt gas thật, gas giả như thế nào?

TT - Trước tình trạng “gas lừa”, gas chiết nạp lậu không đảm bảo an toàn, thiếu trọng lượng... tràn lan trên thị trường hiện nay, chị Lê Thị Thành (60 đường C1, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho rằng rất băn khoăn khi chọn loại bình gas thật, đảm bảo an toàn. Giải đáp thắc mắc này, đại diện Chi hội Gas miền Nam (Hiệp hội Gas VN) cho biết:

Cơ hội "săn" khuyến mãi trên Tuổi Trẻ Online

TTO - Từ ngày 5-11-2012, Chuyên mục Cơ hội mua sắm của báo Tuổi Trẻ sẽ chính thức ra mắt bạn đọc trên trang chủ Tuổi Trẻ Online tại địa chỉ cohoi.tuoitre.vn.