Tag: nhiệt độ cao

Cháy rừng bùng phát, Canada đối mặt mùa hè thảm khốc

Ngày 22-4, Canada bắt đầu ghi nhận nhiều đám cháy rừng mới bùng phát ở một số khu vực. Chính phủ dự báo tình trạng này có thể còn tồi tệ hơn vào mùa hè năm nay.

Hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông

Số liệu định vị dông sét và radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.

TP.HCM nóng hầm hập, nhiệt độ cảm nhận lên tới 40 độ C

Hôm nay (27-3), TP.HCM tiếp tục nắng nóng, người dân chật vật với cái nắng gay gắt, nhiệt độ bên ngoài vào ban trưa lên đến khoảng 40 độ C, trời oi bức khó chịu.

Làm gì để bớt mệt, tránh sốc nhiệt do nắng nóng gay gắt?

Ngay sau Tết, người dân tại TP.HCM và khu vực Nam Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt dễ dẫn đến sốc nhiệt, làm gì để phòng tránh?

Thời tiết hôm nay 8-1: Nam Bộ ngày đêm chênh nhau 12 độ C, Bắc Bộ sương mù

Hôm nay thời tiết Nam Bộ có sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm khá lớn, người dân cần chú ý, Bắc Bộ sương mù, trời rét.

Thành phố ở Mỹ phủ sơn chống nóng lên mặt đường

Thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ sẽ phủ một lớp sơn sáng màu lên mặt đường để phản chiếu ánh sáng Mặt Trời, nhờ đó mặt đường hấp thụ ít nhiệt hơn.

Mỹ: Hai cha con chết khi đi bộ dưới nắng nóng 48 độ C

Một thiếu niên cùng cha dượng tử vong khi đi bộ đường dài dưới nắng nóng 48,3 độ C ở bang Texas, Mỹ.

Nắng nóng trở lại, kéo dài một tuần khắp cả nước

Từ ngày mai (16-5), ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ xuất hiện nắng nóng diện rộng. Dự báo, đợt nắng nóng này kéo dài tới ngày 18-5 ở miền Nam và tới 23-5 ở khu vực miền Bắc và miền Trung.

Nhiều nơi tại TP.HCM mưa sớm, Nam Bộ có dấu hiệu vào mùa mưa

Sáng nay 11-5, một số nơi tại TP.HCM có mưa sớm, về trưa chiều mưa sẽ còn tiếp diễn. Cơ quan khí tương cho biết đây là dấu hiệu khởi đầu mùa mưa.

El Nino có thể tạo ra nhiều kỷ lục về nhiệt độ cao nhất

Hiện tượng El Nino sẽ khiến nhiệt độ trung bình các tháng cao hơn bình thường, có thể gây ra nhiều kỷ lục không mong muốn về nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi.