Tag: nhiễm xạ

IAEA trấn an nước nhiễm xạ ở Fukushima an toàn, Hàn Quốc tôn trọng ý kiến của IAEA

Hàn Quốc tôn trọng IAEA khi cơ quan này chấp thuận cho Nhật Bản xả nước nhiễm xạ ở Fukushima ra biển, và tiếp tục trấn an nguồn nước xả ra biển an toàn.

Nhật sẽ xả 1 triệu tấn nước thải hạt nhân ra biển

TTO - Thủ tướng Nhật Bản cho biết nước này sẽ xả 1 triệu tấn nước đã xử lý từ nhà máy hạt nhân ở Fukushima ra biển sau nhiều năm tranh cãi, khẳng định nước này an toàn vì đã được loại bỏ hết phóng xạ.

Nhiều người Triều Tiên có dấu hiệu nhiễm phóng xạ

TTO - Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã công bố kết quả cho thấy những người dân Triều Tiên sống ở gần bãi thử Punggye-ri và hiện tị nạn ở Hàn Quốc có dấu hiệu nhiễm xạ.

​Nhật thiệt hại hơn 626 tỉ USD do thảm hoạ Fukushima

TTO - Trung tâm nghiên cứu kinh tế Nhật Bản ước tính Tokyo đã tiêu tốn hơn 70.000 tỉ yen để đối phó thảm hoạ hạt nhân Fukushima xảy ra cách đây sáu năm.

Bác sĩ xoa dịu nỗi sợ ở Fukushima

TT - Có mặt tại Fukushima gần như ngay sau thảm họa do sóng thần hồi tháng 3-2011, bác sĩ trẻ Masaharu Tsubokura đã bất chấp nguy cơ có thể bị nhiễm xạ, bỏ qua những hiểu lầm để xoa dịu nỗi lo sợ của những người sống sót.

Nước ngầm ở Fukushima nhiễm xạ nghiêm trọng hơn dự báo

TTO - Hôm nay 10-9, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) xác nhận nguồn nước ngầm bên dưới nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã bị nhiễm xạ với mức độ rất nghiêm trọng.

Hàn Quốc cấm nhập thủy sản từ Fukushima

TTO - Chính phủ Hàn Quốc ngày 6-9 thông báo cấm nhập khẩu toàn bộ sản phẩm thủy sản từ vùng Fukushima của Nhật Bản do lo ngại nhiễm xạ.

Nhật chi hơn 400 triệu USD dọn dẹp Fukushima

TTO - Reuters ngày 3-9 đưa tin Tokyo sẽ chi gần 50 tỉ yen (hơn 400 triệu USD) cho các biện pháp khẩn cấp để đối phó với cuộc khủng hoảng rò rỉ nước nhiễm xạ ở nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi.

Nhật Bản: nồng độ phóng xạ trong cá vẫn cao

TTO - Nồng độ phóng xạ trong cá đánh bắt được gần Nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 vẫn còn ở mức cao, cho thấy ô nhiễm phóng xạ từ địa điểm này có thể vẫn đang thấm qua biển Thái Bình Dương.

Rửa đất khử nhiễm xạ

TT - Nhật Bản đang nỗ lực đưa ra các công nghệ mới nhằm khử nhiễm phóng xạ cho đất sau thảm họa hạt nhân do động đất - sóng thần gây ra tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima.