Tag: nhiễm khuẩn bệnh viện

Nhiều đơn vị y tế ở TP.HCM chưa đạt yêu cầu kiểm soát nhiễm khuẩn

TTO - Hiện có nhiều đơn vị y tế ở TP.HCM chưa đạt yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn. Trong 64 đơn vị y tế được kiểm tra thì có đến 12 đơn vị đạt mức 3, phải tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn hoặc can thiệp và gửi báo cáo khắc phục.

Dụng cụ y tế khử khuẩn kém: Đã có những bệnh nhân chết vì chuyện này

TTO - Nhiều bằng chứng cho thấy bề mặt môi trường, vật dụng y tế, dụng cụ phòng mổ đã làm lan truyền vi khuẩn kháng thuốc, nhiễm khuẩn bệnh viện. Trong đó, ống nội soi mềm được xem là hiểm họa khiến nhiều người nhiễm khuẩn.

Cơ sở y tế nhỏ cũng phải có bộ phận kiểm soát nhiễm khuẩn

TTO - Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn phải lập được hội đồng, khoa và mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn hoặc bộ phận kiểm soát nhiễm khuẩn.

Viêm phổi ở bệnh nhân thở máy cao gấp 3-10 lần bệnh nhân không thở máy

TTO - Viêm phổi trên bệnh nhân thở máy đang là vấn đề khó khăn trong phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong các loại nhiễm khuẩn bệnh viện.

Chữa bệnh mãi không khỏi, hóa ra do ống nội soi nhiễm khuẩn

TTO - Bệnh nhân ở Hà Giang điều trị suốt 3 tháng nhưng cứ phẫu thuật xong người lại nổi đầy cục, chữa mãi không khỏi. 'Thủ phạm' sau đó được xác định là ống nội soi bị nhiễm khuẩn.

Kiểm soát nhiễm khuẩn kéo giảm tử vong

TTO - Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những vấn đề khiến nhiều chuyên gia y tế lo ngại, đặc biệt ở những bệnh nhân vừa mổ, những bệnh nhân có thể trạng yếu.

Ghép tế bào gốc xuyên biên giới - sự kiện y tế đáng nhớ năm 2017

TTO - Lần đầu tiên ghép tim cho trẻ em, lần đầu tiên ghép thận trao đổi chéo, cả những sự cố chạy thận khiến 8 người chết, nhiễm khuẩn bệnh viện khiến 4 trẻ sơ sinh sinh non chết...có thể nói là những sự kiện y tế đậm nét trong năm 2017.

Chủ quan dễ gây nhiễm khuẩn bệnh viện

TTO - Nhiễm khuẩn (hay nhiễm trùng) bệnh viện là một tình trạng nhiễm trùng mắc phải ở trong bệnh viện hoặc cơ sở chăm sóc y tế khác.

Mối nguy nhiễm khuẩn bệnh viện

TTO - Hai ngày qua, sau sự cố làm 4 bé tử vong liên quan đến nhiễm khuẩn bệnh viện ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, 19 bé nhiễm khuẩn nặng được chuyển đến 3 bệnh viện lớn tại Hà Nội do nhiễm khuẩn lan tràn, nguy cơ ảnh hưởng tính mạng các bé.

Vệ sinh phòng mổ kém làm tăng nhiễm khuẩn tại Việt Nam

TTO - Tại hội nghị khoa học kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện diễn ra tại BV Trung ương Huế ngày 12-8, Th.S Trần Hữu Luyện, phó chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết tình trạng bệnh nhân bị nhiễm khuẩn khi điều trị rất đáng báo động.