Tag: nhiễm chì

Nguy cơ trẻ nhiễm chì

TTO - Nhiều người nghĩ rằng chỉ có trẻ em sống ở các làng nghề tái chế bình ăcquy có liên quan đến chì mới có nguy cơ nhiễm chì, nhưng thực tế trẻ sống gần mỏ chì, nhà máy luyện kim và cả các em sống ở thành phố đều có nguy cơ nhiễm chì.

Facebook Ngoc Nga Tran không có thông tin người sử dụng

TTO - Trang facebook cá nhân Ngoc Nga Tran là nơi đầu tiên đăng thông tin nhưng qua xác minh đây chỉ là trang facebook ảo ẩn danh, không có thông tin người sử dụng nên chưa thể xác định.

Mỹ: thu hồi mứt gừng VN vì bị nhiễm chì

TTO - Một loại mứt gừng của VN đang bị thu hồi ở California sau khi các kiểm tra phát hiện nồng độ chì cao hơn mức cho phép ở bang.

Ngộ độc chì do dùng thuốc nam

TT - Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội vừa tiếp tục cảnh báo về loại thuốc nam gây nhiễm chì. Bệnh nhân Lê Thị N., 22 tuổi, ở Ninh Bình, sau tám tháng lập gia đình mà chưa có thai đã sử dụng thuốc nam mua của ông lang cùng quê.

Xử lý thuốc cam quyết liệt nhưng chậm

TT - Vụ thuốc cam nhiễm chì xôn xao dư luận mấy ngày nay, trong đó có sự “vào cuộc quyết liệt” của Bộ Y tế như bình luận của báo giới hôm 19-4 hình như bị muộn.

Phát hiện thêm mẫu thuốc cam có hàm lượng chì cao

TT - Ngày 20-4, thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm nghiệm dược - mỹ phẩm Hà Nội đã lấy mẫu nguyên liệu sản xuất thuốc cam tại cơ sở bán dược liệu của bà Nguyễn Thị Khai, thị trấn Phúc Thọ, Hà Nội.

98% mẫu thuốc cam nhiễm chì

TT - Chiều 18-4, Bộ Y tế đã có cuộc họp bàn xây dựng phác đồ điều trị nhiễm chì do ngộ độc thuốc cam (một loại thuốc nam mà nhiều người dân tin là trị được một số bệnh).