Tag: nhà vua

Lễ đăng quang lịch sử của Vua Charles III

Vua Charles III chính thức đăng quang ngày 6-5. Nghi lễ long trọng có truyền thống 1.000 năm lịch sử đã được điều chỉnh để phù hợp với Vương quốc Anh ở thế kỷ 21.

Báo chí thế giới: 'Pele - nhà vua muôn năm!'

Lời vĩnh biệt với cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại Pele đã được đăng trên trang nhất của tất cả các tờ báo lớn ở Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan... Tất cả đều gọi ông là Vua, một nhà vua muôn năm của bóng đá thế giới!

Tân thủ tướng Malaysia tuyên thệ nhậm chức

TTO - Lãnh đạo phe đối lập kỳ cựu của Malaysia, ông Anwar Ibrahim, tuyên thệ nhậm chức thủ tướng trước sự có mặt của nhà vua Malaysia tại cung điện ở Kuala Lumpur hôm nay 24-11.

Hàng trăm người biểu tình đòi thủ tướng Thái Lan từ chức bất chấp lệnh cấm tụ tập

TTO - Người biểu tình Thái Lan xuống đường kêu gọi Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha từ chức và thay đổi hiến pháp, nhân kỷ niệm 89 năm ngày chấm dứt chế độ quân chủ chuyên chế.

“Cha dạy tôi không được phê bình nhà vua”

Những lời của Danai, 19 tuổi, sinh viên luật sống ở Bangkok và là người tham gia những cuộc biểu tình thu hút hàng chục nghìn người đòi cải cách dân chủ ở Thái Lan mấy tháng qua, tổng kết tình thế hiện giờ: đó không chỉ là một cuộc đấu tranh chính trị.

Thái Lan: Người biểu tình dâng thư cho nhà vua bị xịt vòi rồng

TTO - Xuống đường trở lại ngày hôm nay ở Bangkok, người biểu tình Thái Lan mang theo bức thư gửi nhà vua, yêu cầu cải cách hoàng gia và loại bỏ sự tham gia của quân đội vào chính trị.

Video nước Nhật long trọng tiếp đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang

TTO - Ngày 30-5, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã chủ trì buổi lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân tại hoàng cung. Tham dự buổi lễ còn có các thành viên của hoàng gia, Thủ tướng Shinzo Abe cùng phu nhân.

Nhà báo Thái dễ đối mặt án tù vì share ảnh chế với nhà vua

TTO - Một biên tập viên người Thái có khả năng bị truy tố hình sự vì hành động chia sẻ trên mạng bức ảnh "chế" mô tả các vị vua... bịt khẩu trang vì không khí ô nhiễm ở thành phố Chiang Mai.

12 triệu người dân kính viếng nhà Vua Thái Lan

TTO - Nghi lễ hỏa táng là nghi thức đặc biệt theo truyền thống lâu đời của Hoàng gia Thái Lan qua nhiều đời vua.

Người Thái đội mưa chờ đưa tiễn Nhà vua

TTO - Dưới cơn mưa nặng hạt, từng dòng người trên khắp Thái Lan bắt đầu đổ về Bangkok để được kính tiễn lần cuối vị vua quá cố Bhumibol Adulyadej, người qua đời vào năm ngoái.