Tag: nhật hoàng akihito

Tân Nhật hoàng Naruhito lần đầu phát biểu trước công chúng

TTO - Tân Nhật hoàng Naruhito bày tỏ mong muốn Nhật Bản chung tay cùng các nước khác để thúc đẩy hòa bình thế giới khi ngài có bài phát biểu trước công chúng đầu tiên kể từ khi kế vị ngai vàng.

Mối lương duyên với Việt Nam của Nhật hoàng Akihito

TTO - Tháng 3-2017, dù ở tuổi 83 và trong điều kiện sức khỏe không còn như trước, chỉ vài tháng sau khi tuyên bố sẽ thoái vị, Nhật hoàng Akihito đã thực hiện chuyến thăm nước ngoài cuối cùng của mình với điểm đến là Việt Nam.

Người trẻ Nhật: Vương triều mới mang cho tôi nhiều hi vọng

TTO - Heisei (Bình Thành) là vương triều mà tôi, cũng như nhiều bạn trẻ khác đã trải qua và Nhật hoàng Akihito chính là hình ảnh thiên hoàng đầu tiên trong lòng tôi nên việc Nhật hoàng thoái vị mang lại cho tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Nhật bước vào vương triều mới với lời chúc phúc 'ổn định và giàu có'

TTO - Tân Nhật hoàng Naruhito sẽ có bài phát biểu công khai đầu tiên trong vai trò mới ở "Hội trường Thông" trong sáng nay 1-5. Tại đây, những phát ngôn của ngài có thể sẽ cho thấy mục tiêu và hi vọng trong vương triều mới - Reiwa (Lệnh Hòa).

Nhật hoàng phụng sự tận tâm, được dân thương tận lòng

TTO - Người dân yêu quý Hoàng gia Nhật đã xếp hàng dài, hân hoan chào đón Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko trên đường thực hiện chuyến thăm chính thức cuối cùng khu mộ hoàng gia trước lễ thoái vị.

Lừa đảo ép bán cờ dịp Nhật hoàng thoái vị

TTO - Những phản ảnh về chuyện nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng tình cảm người dân trước lễ thoái vị và kế vị của Nhật hoàng đang gây xôn xao trên mạng xã hội ở xứ sở mặt trời mọc.

Bí ẩn bao trùm 3 báu vật thiêng của Hoàng gia Nhật

TTO - Thanh kiếm, tấm gương và viên đá quý là 3 báu vật thiêng được truyền lại cho tân Nhật hoàng Naruhito sau lễ thoái vị của cha ông - ngài Akihito.

Nhật hoàng Akihito trong mắt người dân cùng tuổi

TTO - Bà Haruyo Nihei, người hướng dẫn về lịch sử ở bảo tàng, nói về 30 năm Nhật hoàng Akihito cố gắng hàn gắn vết thương từ Thế chiến 2, một cuộc chiến kinh hoàng mang đậm dấu của cha ngài, cố Nhật hoàng Hirohito

Nhật hoàng Akihito sẽ làm gì sau khi thoái vị?

TTO - Nhật hoàng Akihito thoái vị chiều nay, đánh dấu sự kết thúc của triều đại Heisei kéo dài 30 năm với nhiều câu hỏi được đặt ra. Tại sao ngài thoái vị, nghi lễ thoái vị diễn ra như thế nào, ngài sẽ làm gì tiếp theo?

Những hình ảnh ghi dấu cuộc đời Nhật hoàng Akihito

TTO - Cuộc đời của Nhật hoàng Akihito gắn liền với nhiều điều đầu tiên như người đầu tiên thuộc hoàng thất kết hôn với thường dân, Nhật hoàng đầu tiên thoái vị.