Tag: Nhật Hàn

Nhật Bản, Hàn Quốc hàn gắn 'vết cứa lịch sử'

Nhật Bản và Hàn Quốc đang tìm tiếng nói chung trong vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến, một "vết cứa lịch sử" vốn đã ngăn cản hợp tác giữa hai nước trong nhiều thế hệ qua.

Ông Yoon chìa cành ô liu với Nhật

TTO - Nhân kỷ niệm 77 năm bán đảo Triều Tiên thoát khỏi sự chiếm đóng của Nhật Bản hôm 15-8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố ông muốn "cải thiện nhanh chóng" quan hệ giữa hai nước.

Mỹ bối rối trước quan hệ Nhật - Hàn

TTO - Những căng thẳng giữa hai nước ban đầu chỉ bùng phát trong lĩnh vực thương mại giờ đã lan sang hợp tác quốc phòng và an ninh. Nói như tờ The Economist, đây là một cuộc đụng độ hiếm có giữa hai nền dân chủ "đã trưởng thành" của châu Á.

Xung đột thương mại Nhật - Hàn: Không phải một ngày một bữa

TTCT - Mâu thuẫn mậu dịch giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang căng thẳng và không hiểu sẽ được giải quyết theo chiều hướng nào. Nhật Bản đã tuyên bố sẽ loại Hàn Quốc khỏi “danh sách trắng” vào ngày 2-8, tức danh sách các nước được buôn bán với Nhật mà nguyên vật liệu có thể dùng cho vũ khí.

Nhật, Hàn đòi đánh nếu Triều Tiên tấn công Mỹ

TTO - Hàn Quốc và Nhật Bản phát cảnh báo Triều Tiên sẽ gặp phản ứng mạnh nếu nước này dám thực hiện lời đe dọa tấn công đảo Guam bằng tên lửa.

Nhật - Hàn lại căng thẳng vì quần đảo tranh chấp

TT - Quan hệ Nhật - Hàn lại bùng nổ căng thẳng sau khi hàng trăm người dân Nhật xuống đường hưởng ứng “Ngày Takeshima” hôm 22-2 tại tỉnh Shimane, miền tây nước này.

Nhật - Hàn ký hiệp định quân sự lịch sử

TTO - Truyền thông Hàn Quốc ngày 7-5 đưa tin nước này và Nhật Bản sẽ ký kết các hiệp định hợp tác về quân sự kể từ năm 1945. Các hiệp định này cho phép Hàn Quốc và Nhật Bản chia sẻ thông tin tình báo.