Tag: nhập khẩu trung quốc

5 tháng, xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc đạt 61,5 tỉ USD

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn của Việt Nam nhiều năm qua, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và đối tác thương mại lớn thứ 4 của Trung Quốc.

Trung Quốc tổ chức Hội chợ hàng hóa xuất-nhập khẩu trực tuyến

Hội chợ thương mại lâu đời nhất của Trung Quốc được tổ chức theo hình thức trực tuyến, cho phép các thương nhân đặt hàng và giao dịch mà không cần rời khỏi nhà.

Trung Quốc bỗng dưng 'hiền lành' trước Mỹ

TTO - Sau khi ông Trump ngày 20-7 tuyên bố sẽ áp thuế tiếp với 500 tỉ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc, không như trước đây, tới nay Bắc Kinh vẫn chưa có tuyên bố đáp trả chính thức nào.

Vực sâu thương mại Mỹ - Trung

TTO - Bất kể những tuyên bố công khai của cả hai bên đều chỉ nói về những điều tích cực, có một thực tế rõ ràng là phái đoàn thương mại Mỹ đã rời Bắc Kinh mà không có bất cứ thành quả cụ thể nào để “mang về báo cáo” với Tổng thống Donald Trump.

Mục đích thật sự của 'Vành đai, Con đường' là gì?

TTO - Các chuyên gia Mỹ đánh giá "Vành đai, Con đường" không hướng tới cái mác "có lợi cho đôi bên" như Bắc Kinh tuyên bố, mà đó là công cụ để mở rộng ảnh hưởng chính trị và hiện diện quân sự của Trung Quốc.

Nhập khẩu từ Trung Quốc đã lên tới gần 900 ngàn tỷ

TTO - Mặc dù đã có chủ trương đa dạng hóa thị trường nhập khẩu nhưng VN vẫn nhập khẩu từ Trung Quốc với giá trị rất lớn.