Tag: nhập khẩu thép

Cấm nhập thép không gỉ tiêu chuẩn cơ sở: Doanh nghiệp nội đang bị làm khó?

Việc cấm nhập khẩu với mác thép không gỉ có tiêu chuẩn cơ sở khiến hàng loạt doanh nghiệp gia công, chế tạo thép không gỉ, gia công cơ khí, đồ gia dụng trong nước... có nguy cơ phá sản vì không thể nhập khẩu được nguyên liệu để sản xuất.

Thép Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, doanh nghiệp Việt 'khóc ròng'

Nhiều doanh nghiệp Việt "khóc ròng" khi xu hướng nhập khẩu thép đang tăng trở lại, tới 3,9 tỉ USD trong 5 tháng đầu năm.

Nhập siêu của ngành thép lên gần 5 tỉ USD, sao nhiều thế?

TTO - Nhập siêu của toàn ngành thép "tròm trèm" 5 tỉ USD sau 11 tháng của năm 2019 vẫn không gây sốc bằng lượng nhập khẩu sắt thép các loại từ Ấn Độ tăng đến 244,5%, tương ứng 1,89 triệu tấn, xếp thứ hai sau Trung Quốc.

Nhập khẩu thép chữ H Trung Quốc sẽ tăng vì ngưng áp thuế?

TTO - Từ ngày 3-8, thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép hình chữ H có xuất xứ Trung Quốc sẽ hết hiệu lực. Điều này có nghĩa các doanh nghiệp có thể tăng nhập khẩu trở lại mặt hàng này.

Năm 2016 VN nhập hơn 22 triệu tấn sắt thép Trung Quốc

TTO - Theo thống kê chính thức của Tổng cục Hải quan, năm 2016 VN đã nhập khẩu hơn 22 triệu tấn sắt thép các loại, trị giá gần 11 tỉ USD, tăng 18,4% về lượng và 7,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam chi 10 tỷ USD nhập sắt thép, doanh nghiệp kêu cứu

TTO - Dù trong nước đã sản xuất được hầu hết các chủng loại nhưng nhập khẩu thép, các sản phẩm từ thép của VN đã gần gấp đôi nhập khẩu xăng dầu, trong đó, chủ yếu từ Trung Quốc.

​Nhập khẩu thép tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam, 8 tháng vừa qua, Việt Nam đã nhập khẩu lượng thép cuộn và thép thanh lên đến 394.322 tấn, tăng 99,53% so với cùng kỳ năm 2015.

VN nhập khẩu thép nhiều nhất Đông Nam Á

TTO - VN đã trở thành quốc gia nhập khẩu thép nhiều nhất khu vực Đông Nam Á và xếp thứ bảy trên thế giới về quốc gia nhập khẩu nhiều thép trong năm 2015, theo xếp hạng của Hiệp hội Thép thế giới.

​Chi 9 tỉ USD nhập khẩu thép

TTO - Hiệp hội thép VN (VSA) vừa công bố chính thức ngành thép đã nhập siêu 6,54 tỉ USD trong năm 2015, trong đó Trung Quốc chiếm 52% trong tổng lượng thép đã nhập khẩu.

Nhập khẩu thép hợp kim có thể lên tới 7 triệu tấn

TT - Ông Nguyễn Văn Sưa, phó chủ tịch Hiệp hội Thép VN (VSA), cho biết đến cuối tháng 9-2015 đã có 5,1 triệu tấn thép hợp kim được nhập khẩu vào VN, bằng với số lượng nhập khẩu cả năm 2014.