Tag: nhập khẩu rác

Ô nhiễm kinh hoàng tại bãi rác thải điện tử lớn nhất thế giới

TTO - Được xem là điểm đến cuối cùng của rác thải điện tử toàn cầu, thị trấn nhỏ Agbogbloshie đang gánh chịu sự đầu độc khủng khiếp của các loại rác đến từ ngoại quốc.

Trung Quốc cấm nhập khẩu tất cả rác thải để ngăn ô nhiễm

TTO - Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này sẽ cấm nhập khẩu tất cả các loại rác thải từ đầu năm 2021, bước đi quyết liệt nhất trong kế hoạch 3 năm nhằm chấm dứt tiếp nhận rác thải từ nước ngoài của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Buộc chủ tàu tái xuất rác: quá khó!

TTO - Tại các cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hiện vẫn còn hơn 1.300 container phế liệu tồn trên 90 ngày chưa có người nhận.

Tái xuất rác thải: đừng chần chừ!

TTO - Philippines và Malaysia quyết tuyên chiến với rác thải nhựa khi yêu cầu các nước thu hồi rác thải mà họ đổ sang. Việt Nam đã đi trước khi siết chặt nhập khẩu rác thải nhưng việc xử lý, kể cả tái xuất vẫn ở giai đoạn hoàn thiện phương án.

Tổng thống Duterte 'cảnh cáo' Canada: 'Rác của mấy người đang trở về đó!'

TTO - "Ăn nó luôn đi nếu các người muốn!", Tổng thống Philippines tuyên bố sẽ có "chiến tranh" nếu Canada không nhận lại số rác mà ông cho là độc hại, bao gồm cả tã người lớn đã sử dụng, được nhập lậu vào Philippines cách đây 6 năm.

Việt Nam nhập khẩu rác từ Nhật nhiều nhất, nhập cả từ Thái Lan

TTO - Nhật Bản đứng đầu bảng các nước xuất khẩu rác sang Việt Nam trong năm 2018, xếp trên Mỹ và Hàn Quốc. Việc Trung Quốc nói không với rác nhập khẩu đã khiến rác các nước giàu tràn xuống Đông Nam Á.

Buộc tái xuất các lô hàng phế liệu là chất thải

TTO - Thủ tướng vừa có chỉ thị về một số giải pháp cấp bách tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động nhập khẩu và sử dụng phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất.

Chặt đứt đường dây nhập khẩu rác về Việt Nam

TTO - Quá trình điều tra đường đi của phế liệu vào Việt Nam của phóng viên Tuổi Trẻ xác định đã có khối lượng lớn rác ngoại lọt vào Việt Nam với tên gọi “phế liệu nhựa”.

Rác thế giới đổ về Việt Nam: Lợi nhuận cực lớn

TTO - Dân trong ngành kinh doanh phế liệu đều biết câu nói cửa miệng “mua ve chai, bán cẩm lai”, tức đây là ngành nghề siêu lợi nhuận.

Nghẹn... rác!

TTO - Nhiều bạn đọc gọi điện, xót xa: anh Bút Bi ơi, gần 6.000 container phế liệu, rác thải đang ngập ngụa ở các cảng biển, hổng lẽ nước mình thành bãi rác thế giới thiệt sao?