Tag: nhập khẩu ôtô

Điều kiện khó, doanh nghiệp chẳng mặn mà tham gia đấu giá hạn ngạch ôtô cũ

TTO - Việc tham gia đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng chỉ mang lại lợi ích giảm thuế, song vẫn phải đáp ứng quy định về điều kiện nhập khẩu, kinh doanh ôtô nên không có doanh nghiệp mặn mà.

Xuất khẩu xe buýt thương hiệu Việt sang Philippines

TTO - Năm 2017, trên chuyến xe từ sân bay về nhà máy, khách hàng từ Philippines vẫn chưa hình dung nổi quy mô của một nhà máy ôtô Việt.

Các nước phát triển công nghiệp ôtô thế nào? Kỳ 4: Ôtô Hàn 'thoát Nhật'

TTO - Câu chuyện từ Hàn Quốc khi lựa chọn gang thép và ôtô để khởi đầu cho phát triển công nghiệp phụ trợ liệu có là bài học của Việt Nam thời gian tới?

Ôtô nội 'thất thế' với xe nhập

TTO - Trong 10 tháng đầu năm 2019, VN đã chi gần 2,7 tỉ USD để nhập hơn 120.000 ôtô các loại, tăng 125% so với cùng kỳ năm trước. Con số này của cả năm dự báo đạt 140.000 xe, gây sức ép lớn với ngành sản xuất ôtô trong nước.

Phát hiện 7 ôtô Trung Quốc chứa bản đồ 'đường lưỡi bò' ở cảng Hải Phòng

TTO - Ngày 5-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thuộc Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa phát hiện và đang phối hợp xác minh để xử lý đối với lô 7 ôtô nhập từ Trung Quốc có định vị bản đồ chứa "đường lưỡi bò".

Sẽ kiểm tra ôtô nhập khẩu theo kiểu loại thay vì theo lô

TTO - Chính phủ sẽ sớm ban hành văn bản sửa đổi quy định của Nghị định 116/2017 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô, trong đó ôtô nhập khẩu sẽ được kiểm tra theo kiểu loại.

Sẽ giảm thuế linh kiện ôtô sản xuất trong nước

TTO - Bộ Công thương sẽ đề xuất giảm thuế với linh kiện làm được trong nước nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo nền tảng cho sự phát triển của ngành sản xuất ôtô trong nước, đặc biệt là xe điện, ôtô điện.

Xem xét sửa điều kiện nhập khẩu, kinh doanh ôtô

TTO - 'Chỉ kiểm tra mẫu ôtô đại diện cho từng loại xe, kiểu xe áp dụng cho tất cả các lô hàng nhập khẩu thay vì áp dụng cho từng lô xe nhập khẩu', Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải.

Xe hơi nhập khẩu tiếp tục bị siết hay sẽ nới?

TTO - Hai phương án được Bộ Giao thông vận tải đưa ra: hoặc sửa nghị định 116 về siết nhập khẩu xe hơi hoặc thực thi và nếu có bất cập thì mới sửa.

Không để sản xuất chuyển hướng đi... buôn

TTO - Thực sự các doanh nghiệp FDI có muốn sản xuất ôtô ở VN hay chỉ chăm chăm xin nới điều kiện để tăng nhập khẩu?