Tag: nhập cư

Úc thắt chặt thị thực với du học sinh vì nhập cư kỷ lục

Úc bắt đầu thực thi các quy định thị thực chặt chẽ hơn đối với du học sinh từ ngày 23-3, khi số người di cư đạt mức cao kỷ lục.

Ông Biden và ông Trump tới biên giới với Mexico cùng ngày

Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden và đối thủ nặng ký Donald Trump tới biên giới với Mexico cùng một ngày.

Nhiều 'thành phố ma' sẽ xuất hiện khắp nước Mỹ

Nhiều nơi trên khắp nước Mỹ có thể trở thành 'thành phố ma' vào năm 2100, theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Cities.

Châu Âu đòi Ba Lan làm rõ bê bối nhận hối lộ cấp thị thực Schengen

Ủy ban châu Âu (EU), Đức gây sức ép đòi Ba Lan làm rõ vụ bê bối các lãnh sự nước này nhận hối lộ để cấp thị thực Schengen, mà theo Warsaw chỉ bao gồm vài trăm thị thực lao động chứ không phải lên đến 250.000 trường hợp như phe đối lập tố cáo.

Đảng cầm quyền Ba Lan yêu cầu EU đóng cửa ngăn người nhập cư

Đảng PiS cầm quyền khẳng định Ba Lan sẽ đối diện cảnh bị quá tải người nhập cư như ở Ý nếu đảng này không chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Thủ tướng Hà Lan từ chức vì vấn đề nhập cư

Hôm 7-7, chính phủ liên minh của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte sụp đổ sau những khác biệt “không thể vượt qua” về vấn đề nhập cư. Cuộc bầu cử tìm thủ tướng mới dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Từ bỏ quốc tịch Mỹ: Phong trần như ai...

TTCT - 10 triệu người Mỹ đang sống ở nước ngoài. Và những người muốn chia tay quốc tịch Mỹ của họ đang ngày càng tăng.

Du học sinh sẽ khó đưa thân nhân sang Anh

Với các quy định mới sắp ban hành, du học sinh Việt Nam và nhiều nước cần lưu ý khi muốn đưa người thân sang Anh trong quá trình học.

Texas thả 70 người nhập cư trước cửa nhà phó tổng thống Mỹ

Bang Texas đưa 2 xe buýt chở người nhập cư trái phép đến thả trước cửa nhà Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ở thủ đô Washington.

Khi phải sống là một kiên định nhân bản

TTCT - Trước mặt tôi là những cuộc đời long đong nhiều đau đớn mất mát, những người đã tới nước Mỹ trong hành trình di cư không biết đến đêm ngày, mà không một lời than vãn