Tag: nhanh nhất thế giới

Máy ảnh nhanh nhất thế giới, chụp 156.000 tỉ khung hình mỗi giây

Với tốc độ 156.000 tỉ khung hình mỗi giây, máy ảnh mở ra khả năng ghi lại những hiện tượng xảy ra cực nhanh mà trước nay không nhìn thấy được.

Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới

TTO - Ấn Độ đã thử thành công tên lửa hành trình có tốc độ tối đa lên tới 3.450 km/h và được cho sẽ sớm chào hàng với thị trường quốc tế.

Nhật thử nghiệm tàu Shinkansen nhanh nhất thế giới 400km/h

TTO - Tàu Shinkanse mang tên Alpha-X có thể đạt tốc độ tối đa 400km/h, nhanh hơn so với tàu cao tốc Trung Quốc Fuxing nối Bắc Kinh và Thượng Hải.

Top 20 cầu thủ đạt tốc độ nhanh nhất tại World Cup 2018

TTO - Anh, Bồ Đào Nha, Nga, Úc... nằm trong số những đội tuyển có các cầu thủ chạy nhanh nhất tại World Cup 2018. Danh thủ Cristiano Ronaldo giữ vị trí đầu bảng.

Loài chạy nhanh nhất thế giới đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

TTO - Báo Cheetah - loài chạy nhanh nhất thế giới động vật với vận tốc đạt 112km/giờ - đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì chỉ còn 7.000 con trong tự nhiên.

Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc nhanh nhất thế giới

TTO - Ngày 16-3, Nhật Bản đã chính thức đưa vào hoạt động tàu cao tốc Hayabusa với tốc độ 320 km/giờ.

Titan chính thức là siêu máy tính nhanh nhất thế giới

TTO - Ngày 12-11, siêu máy Titan của Mỹ chính thức được xác nhận là siêu máy tính mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại và dẫn đầu TOP500 (danh sách 500 siêu máy tính hàng đầu thế giới).

Trung Quốc xây đường sắt cao tốc trên núi

TTO - Ngày 8-10, Trung Quốc đã cho thử nghiệm tuyến đường sắt cao tốc trên núi đầu tiên trên thế giới xuyên qua ba tỉnh Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Cát Lâm. Vận tốc trung bình của các đoàn tàu dự kiến đạt 350km/giờ.

Trung Quốc chế tạo tàu siêu tốc 480km/g

TTO - Trung Quốc vừa chế tạo một con tàu siêu tốc được làm từ nhựa gia cố sợi cacbon, có hình dạng như một thanh gươm.