Tag: nhân quyền

Singapore tử hình người buôn lậu 1kg cần sa

Singapore đã treo cổ tù nhân bị kết tội buôn lậu 1kg cần sa, phớt lờ những lời kêu gọi bỏ hình phạt tử hình từ cộng đồng quốc tế.

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết do Việt Nam tham gia đề xuất

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết kỷ niệm 75 năm Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và 30 năm Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna do Việt Nam đề xuất, soạn thảo.

Việt Nam sẵn sàng trao đổi thẳng thắn các khác biệt với Mỹ

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng lấy làm tiếc về báo cáo nhân quyền mà Mỹ vừa công bố, khẳng định sẵn sàng trao đổi thẳng thắn với Mỹ về các vấn đề khác biệt đồng thời trả lời về khả năng nâng cấp quan hệ với Mỹ.

Tin thế giới 24-1: Danh tính 11 nạn nhân vụ xả súng ở Cali; Mông Cổ lạnh -50 độ C

Trong danh tính công bố nạn nhân đầu tiên có tên người Việt; Mỹ đề cử đặc phái viên về nhân quyền ở Triều Tiên; Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Thụy Điển về việc gia nhập NATO... là những tin tức đáng chú ý sáng 24-1.

Tù nhân kiện quản ngục vì xin quả chuối cũng không cho

Xin ăn chuối không được, phát hiện phòng có nhện hay trượt ngã trên sàn… đều có thể là lý do để tù nhân ở Anh đâm đơn kiện quản ngục, hoặc cả hệ thống quản lý nhà tù nước này.

Ông Tập: 'Không có quốc gia lý tưởng về nhân quyền'

TTO - "Về vấn đề nhân quyền, không tồn tại 'quốc gia lý tưởng' thập toàn thập mỹ. Không cần có 'ông thầy' vênh mặt hất hàm sai khiến nước khác" - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet.

Czech được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ thay thế Nga

TTO - Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bầu Cộng hòa Czech vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc thay thế Nga, sau khi tư cách thành viên của Matxcơva tại cơ quan này bị đình chỉ hồi tháng 4. Quyết định có giá trị lập tức.

Nga tuyên bố rời Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

TTO - Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đã quyết định kết thúc sớm tư cách thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2021 - 2023, cáo buộc phương Tây lợi dụng cơ quan này cho các 'mục đích cơ hội'.

Trung Quốc trả đũa, trừng phạt các quan chức Mỹ 'ngụy tạo' về nhân quyền

TTO - Ngày 31-3, Trung Quốc cho biết quốc gia này đã áp đặt các lệnh trừng phạt với một số quan chức Mỹ đã "ngụy tạo" về nhân quyền ở Trung Quốc.

Sau 17 năm mới có quan chức nhân quyền LHQ đến Tân Cương

TTO - Cao ủy Liên Hiệp Quốc phụ trách nhân quyền, bà Michelle Bachelet sẽ đến thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới. Một trong các điểm dừng chân của bà là Tân Cương, nơi làm bùng phát tranh cãi giữa Bắc Kinh và phương Tây lâu nay.