Tag: nhãn hiệu

Nhãn hiệu bị nhái tại Úc, Co.opmart tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ

Là một thương hiệu bán lẻ lâu năm tại Việt Nam nhưng bất ngờ logo của Co.opmart đã xuất hiện tại Úc, dù chưa từng nhượng quyền hay đầu tư ra nước ngoài. Đại diện Co.opmart cho biết sẽ sớm tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu.

Phá cơ sở sản xuất rượu XO, Chivas giả

TTO - Các lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một cơ sở sản xuất, chế biến rượu ngoại giả với số lượng lớn tại huyện Đất Đỏ. Gần 80 chai rượu giả và hàng chục nhãn hiệu, vỏ chai đã được thu giữ tại nơi sản xuất.

Khởi tố vụ án Bia Sài Gòn Việt Nam gây nhầm lẫn với bia Sài Gòn của Sabeco

TTO - Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp” đối với BIA SAIGON VIETNAM xảy ra tại địa phương này.

Videographic nguồn gốc logo cà phê Starbucks

TTO -Starbucks là một nhãn hiệu cà phê rất được yêu thích trên toàn thế giới nhưng ít người biết được nguồn gốc ra đời và ý nghĩa về thiết kế logo của nó.

Đưa đàn ong Ý ra khỏi rừng U Minh Hạ

TTO - Ngày 15-4, ông Trần Văn Thức, phó giám đốc Sở NN&PTNT Cà Mau, cho biết Công ty TNHH Công nghệ Ubee (Công ty Ubee) đã đồng ý dời đàn ong Ý ra khỏi địa bàn tỉnh.

Đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'

TTO - Sau hàng loạt vụ tranh chấp quyền sở hữu công nghiệp (SHCN), nhiều doanh nghiệp (DN) đã ý thức hơn trong việc đăng ký quyền SHCN, nhưng số lượng đơn đăng ký sáng chế vẫn còn khiêm tốn.

Bún bò Huế nì, răng mà rảnh rứa!

TTO - Mấy hôm ni, đi mô cũng bị bạn bè trêu: “Xứ Huế của mi răng mà rảnh rứa”! Ý tụi nớ nói vụ bún bò đó mà. Ốt dột (xấu hổ) quá mà không biết nói lại làm răng, nên chỉ đành chống chế: Đừng nói cả xứ Huế mà tội, chỉ vài người thôi!

​Bún bò Huế không phải là sở hữu của riêng ai

TTO - Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu “Bún bò Huế” vừa được ban hành đang gây ra nhiều bức xúc. Các chuyên gia cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về quy chế này.

Đòi sản xuất Jet, Hero, Vinataba nguy cơ vướng kiện tụng quốc tế

TTO - Theo các chuyên gia pháp luật, Việt Nam và Indonesia đều là thành viên Công ước Paris về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, nhãn hiệu Jet và Hero có thể được đăng ký quốc tế.

​Chứng nhận nhãn hiệu "Mận Bắc Hà"

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mận của huyện Bắc Hà, Lào Cai.