Tag: nhạc số

Có những bài ca không bao giờ nghe

TTCT - Bạn có biết gần 1/4 số ca khúc trên Spotify, tương đương 46 triệu ca khúc, không hề được ai bật nghe trong năm 2023?

Nhạc số và phía sau lượt nghe: Trả phí nghe nhạc, tại sao không?

TTO - Để sản phẩm âm nhạc của mình không 'vô hình' nơi thế giới phẳng, không 'lạc trôi' giữa hằng hà sa số các bản nhạc trên khắp thế giới trên những nền tảng nhạc uy tín và đình đám, các nghệ sĩ ngày nay rất khó có thể 'đứng' độc lập.

Mexico - nơi Boyish của Hippo Campus được nghe 300 ngàn lần/tháng

TTO - Khi nghe nhạc trực tuyến mang lại nguồn thu cho nghệ sĩ, thành phố Mexico vươn lên thành một thế lực đáng chú ý và dịch vụ Spotify là bằng chứng cụ thể.

SoundCloud lâm nguy, người dùng lo mất kho nhạc

TTO - Trang lưu trữ nhạc SoundCloud gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, sa thải 40% nhân viên. Người dùng lo lắng cho kho nhạc cá nhân.

Lá thư âm nhạc: Ngóc ngách cho đĩa nhựa

TTO - Trong khi các cửa hàng bán CD đóng cửa hoặc thu hẹp mặt bằng, nhường chỗ cho nhạc số (nhạc số tải về cũng nhường chỗ cho nhạc số nghe trực tuyến) thì cũng có định dạng chứa nhạc cũ xưa lại ăn nên làm ra: đĩa nhựa.

Chuyện xưa, chuyện nay: Sài Gòn và thú chơi đĩa nhựa

TTO - Giữa lúc nhạc số đang thắng thế, đi ngang cửa hàng chuyên bán đĩa nhựa dành cho người sưu tầm, vẫn thấy những chiếc đĩa nhựa 45 tua (tour - vòng) của Hãng đĩa Hồng Hoa và 33 tua của Hãng RCA nằm trong tủ kính...

Lá thư âm nhạc: Tương lai của nhạc số

TTO - Cùng thời điểm Katy Perry phát hành album Witness (ngày 9-6-2017), Taylor Swift đã công bố trên Instagram...

Nhạc số cho người nghe trên mạng: đổi mới hay là chết

TTO - Cuộc cạnh tranh giữa các ứng dụng nhạc kỹ thuật số sẽ còn khốc liệt, và người nghe nhạc trên mạng sẽ được lợi.

Anh: Cấm sao chép lưu trữ nhạc cho mục đích cá nhân

TTO - Mọi hành vi sao lưu với mục đích sử dụng cho cá nhân các bản nhạc, video, e-book và chép dữ liệu từ đĩa CD, DVD sang thiết bị điện tử đều bị xem là phạm pháp!

Ba tháng miễn phí Apple Music cho phiên bản Android

TTO - Ứng dụng nhạc số Apple Music chính thức có mặt trên nền tảng Google Android sau khi ra mắt trên iOS cuối tháng 6. Áp dụng ba tháng miễn phí.