Tag: nhạc sĩ Phạm Duy

Nghe Hồng Duyên hát, không nhận ra Phạm Duy hay Mưa trên phố Huế của Minh Kỳ

Nghe Hồng Duyên hát, không nhận ra Trăng già và Nắng chiều rực rỡ của nhạc sĩ Phạm Duy, Mưa trên phố Huế của Minh Kỳ, Huế xưa của Anh Bằng…

Chuyện chưa kể sau những tấm ảnh đặc biệt - Kỳ 5: Phạm Duy và bức ảnh hiếm ở Việt Bắc

Làng ảnh Việt Nam có câu chuyện đặc biệt khi hai cha con cùng chụp những văn nghệ sĩ tài hoa của Việt Nam thế kỷ 20. Người cha chụp, khi họ còn xanh mướt tuổi xuân ở chiến khu Việt Bắc. Còn người con chụp họ khi đã về già gai góc ở Hà Nội.

Kim Cương, O Sen Ngọc Mai, Tấn Sơn... tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy

Chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy mang tên 'Trà chiều cùng Phạm Duy' đã được diễn ra vào chiều 10-1 với sự tham gia của Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương, O Sen Ngọc Mai, Tấn Sơn...

Đức Tuấn, Tấn Sơn tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy, êkip Trường Giang lên tiếng về tin đồn cờ bạc

TTO - Đức Tuấn, Tấn Sơn tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy; Trường Giang lên tiếng về tin đồn mê cờ bạc; Tùng Dương công bố bản thu âm 'Quốc ca'; Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác 'Mỉm cười thì sẽ qua' trong mùa dịch... là những tin được quan tâm ngày 6-10.

Thái Thanh: Một nhân vật văn hóa, một biểu tượng nghệ thuật

TTO - Thái Thanh là nghệ sĩ hát nhạc Phạm Duy hay nhất cũng như Khánh Ly hát nhạc Trịnh Công Sơn hay nhất. Không những thế, Thái Thanh còn hát Văn Cao rất hay.

Thái Thanh qua đời: Nghìn trùng xa cách, bà ra đi an lành!

TTO - Nữ danh ca Thái Thanh, sau một thời gian dài nằm bệnh, đã qua đời hồi 11h50 ngày 17-3 tại Orange County, Nam California, Mỹ, hưởng thọ 86 tuổi.

'Đường em đi' - album đĩa than với 8 tuyệt phẩm của Phạm Duy

TTO - Chiều 23-5, ca sĩ Phạm Thu Hà đã ra mắt album đĩa than 'Đường em đi' với 8 tuyệt phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy. Đây là thành quả lao động của Thu Hà trong suốt 2 năm tìm tòi, tập luyện nghiêm túc.

Huyền Chi - tác giả bí ẩn của ca từ Thuyền viễn xứ

TTO - Trong một tập sách in những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy, ông có đưa vào một câu dưới bài Thuyền viễn xứ: “Huyền Chi, cô ở đâu?”. Đó cũng là câu hỏi của tôi khi nghe lại ca khúc đầy ắp cảm xúc này.

Nghe Trọng Bắc hát nhạc Phạm Duy, Ngô Đăng Duy

TTO - Sau single Kỷ niệm xanh xao ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Trọng Bắc tiếp tục gửi đến khán giả một album đầy đặn cùng tên Kỷ niệm xanh xao do TDL media sản xuất và phát hành.

Nhạc và đời

TTC - Âm nhạc là một nghệ thuật phục vụ cho đời sống tinh thần của con người. Khổng Tử nói một câu xanh dờn: “Nhạc thị đạo dã” - Âm nhạc chính là đạo lý vậy.