Tag: nhạc rap

Hacker bái phục King of crack

Hacker mũ trắng hay mũ đen gì cũng phải bái phục tài nghệ của King of crack...

Thái VG và điều tuyệt vời tìm thấy ở Việt Nam

Từng bị hoài nghi vì nói tiếng Việt không sõi, nhưng giờ đây Thái VG lại là một cái tên được khán giả yêu rap rất thích thú.

'Mang tiền về cho mẹ' của Đen Vâu và câu trả lời về điều ước thật sự của mẹ

TTO - Sau thành công của MV 'Trốn tìm' hồi tháng 5, rapper Đen Vâu vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang cái tên rất có thể sẽ thành 'câu cửa miệng' của giới trẻ khi những ngày Tết đang đến gần: 'Mang tiền về cho mẹ'.

Những mạch thơ chảy trong Rap Việt

TTCT - Mấy năm gần đây, khán giả nghe rap Việt nhiều hơn. Và nếu nghe thật kỹ, ta sẽ nhận ra là thơ trong rap cũng là một dạng thơ rất đáng nể.

Casting thi rap hay đấu giá lan đột biến?

Nơi này đông quá, không biết đang casting thi rap hay đấu giá lan đột biến vậy nhỉ...

Lên thiên đàng nhả khói: Khi trẻ con hát nhạc người lớn

Mặc dù các bé rất vô tư, không hề biết ý nghĩa thực sự của lời bài hát. Thế nhưng chúng ta cần hướng dẫn, chọn lọc khi cho trẻ tiếp xúc với các sản phẩm của người lớn.

Rap Việt và ngôi nhà ngôn từ của giới trẻ

TTO - Rốt cuộc chúng ta cần gì ở nhạc rap?

Sớ Táo Quân dài quá, làm sao cho Ngọc Hoàng đỡ mệt?

Các Táo Quân năm nay không cần cải biên sớ thành thơ như mọi khi. Để tranh Ngọc Hoàng buồn ngủ, các Táo bèn phổ rap cho sớ.

Hành trình 2 thập niên Rap Việt

TTO - Nhiều ý kiến cho rằng Rap Việt và King of Rap đã giúp nhạc rap phổ cập mạnh mẽ tới đại chúng. Điều này đúng nhưng chưa đủ bởi vì bản thân nhạc rap trước đó đã có hành trình gần hai thập niên du nhập, ngấm sâu vào đời sống âm nhạc ở Việt Nam.

Rapper ICD: ‘Tôi muốn thế hệ U50 nghe được âm nhạc của mình’

Gia nhập showbiz trong vai trò một rap-star chưa lâu nhưng ICD đã có những nhìn nhận sâu sắc và ước mơ đặc biệt táo bạo với nhạc rap.