Tag: nhạc cụ dân tộc

Bất ngờ với MONO đầy triết lý ở tuổi 24

Tối 28-2, MONO vừa phát hành MV cuối cùng của EP ĐẸP mang tên Open your eyes. Từ EP này, nhạc Việt lại có thêm một 'triết gia'?

Khi nhạc cụ dân tộc vào trường phổ thông, đại học

Suốt hai năm qua, dự án cộng đồng "Đưa nhạc cụ dân tộc đến trường THPT" của Trường ĐH FPT triển khai thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh nhiều trường học ở Đà Nẵng.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2023’: Sinh viên gìn giữ nét đẹp nghệ thuật nhạc cụ dân tộc

Nhóm sinh viên Trường Đại học FPT TP.HCM đã nỗ lực trau dồi kỹ năng, đưa nhạc cụ dân tộc đi biểu diễn ở nhiều sân khấu cả nước.

Tình ca Tây Bắc, Chú ếch con qua tiếng đàn cello của chàng rể Việt

Chàng rể Việt Bryan Charles Wilson - nghệ sĩ đàn cello người Mỹ - đã trình diễn nhiều nhạc phẩm Việt Nam, hòa nhịp với tiếng đàn tranh, đàn bầu và âm nhạc điện tử.

Nhóm nhạc khiếm thị và tấm lòng nghệ sĩ

Nhiều thế hệ đã được nghệ sĩ đàn bầu Lê Thị Vân Anh nhận về rèn giũa. Họ vẫn xem nữ nghệ sĩ như người mẹ thứ hai của mình.

Gen Z tung tẩy với nhạc dân tộc

Gần đây, người yêu âm nhạc thích thú khi thấy những gương mặt gen Z xuất hiện trong những MV nhạc trẻ, chơi nhạc cụ dân tộc.

Khuấy động bến Bạch Đằng với hòa nhạc dân tộc đương đại 'Bến sông tơ'

TTO - Qua một mùa mưa dài, có những tuần chỉ diễn được nửa chừng hoặc phải tạm hoãn, 'Có hẹn với Sài Gòn' đã trở lại lần thứ 27 và khuấy động ga tàu thủy bến Bạch Đằng tối chủ nhật 6-11 với chương trình hòa nhạc dân tộc đương đại 'Bến sông tơ'.

Triển lãm hơn 100 loại nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam

TTO - Sáng 7-4, tại Bảo tàng TP Cần Thơ đã khai mạc triển lãm "Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam". Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cùng TP Cần Thơ tổ chức.

Khách Nga thăm lại Tháp Bà, Hòn Chồng…

TTO - Sáng 29-12, sau hơn 2 ngày đặt chân đến Khánh Hòa (hôm 26-12), đoàn khách Nga đến Việt Nam đầu tiên kể từ khi có dịch COVID-19, đã có chuyến city tour ở TP Nha Trang đến những điểm tham quan Tháp Bà, Hòn Chồng...

Con yêu mẹ - món quà dành cho gia đình

TTO - Vở rối Con yêu mẹ do Nhà hát Múa rối Việt Nam dàn dựng vừa có ba suất diễn hợp đồng đầu tiên vào ngày 19-12 tại rạp 361 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội trước khi tiếp tục phục vụ khán giả vào dịp Giáng sinh và Tết dương lịch.