Tag: nhà vua Bhumibol Adulyadej

Thế giới trong tuần qua ảnh: lễ tang cố vương Thái Lan, căng thẳng ở Catalonia

TTO – Đám tang vị vua quá cố Bhumibol Adulyadej của Thái Lan được tổ sức hết sức long trọng trong tuần qua là sự kiện thu hút truyền thông quốc tế.

​Nước mắt xa xứ khi vua Thái băng hà

TTO - “Dù vô cùng đau buồn, nhưng chúng tôi phải ở lại Việt Nam để tổ chức nghi thức tang lễ cho Đức vua. Đó là nhiệm vụ quốc gia” - bà Ureerat Ratanaprukse, tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM, xúc động nói.

Đạo đức và giáo lý của đức vua còn sống mãi

TTO - LTS: Anh Tossapol Chaisamritpol - phóng viên kênh truyền hình Springnews Channel 19 ở Bangkok, Thái Lan - đã gửi đến Tuổi Trẻ lá thư bày tỏ cảm xúc của anh về đức vua Bhumibol Adulyadej.

Người Thái quỳ gối chào đức vua

TTO - Con đường tám làn xe Thanon Ratchadamnoen Nai dẫn vào hoàng cung ở trung tâm thủ đô Bangkok chiều 14-10 chật kín người. Cả biển người mặc áo đen, mắt đỏ hoe, quỳ gối chờ đoàn xe chở đức vua Bhumibol Adulyadej.

Tường thuật từ Bangkok: Người Thái tiếc thương nhà vua

TTO - Lúc 17g30, đoàn xe chở linh cữu Quốc vương di chuyển từ bệnh viện Siriraj về Hoàng cung đi qua nhiều tuyến đường - nơi có hàng trăm nghìn người dân Thái đổ ra hai bên bày tỏ sự thương tiếc và kính yêu đức vua.

Quốc hội Thái Lan họp khẩn, quân đội sẵn sàng

TTO - Trước những thông tin về việc Nhà vua Bhumibol Adulyadej đã băng hà, chính trường Thái đã có những bước căng thẳng với việc quân đội được tăng cường.

Sức khỏe nhà vua Thái "không ổn định" sau chạy thận 

TTO - Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej - nhà vua trị vì lâu nhất thế giới, đang trong tình trạng "không ổn định" sau khi được điều trị chạy thận nhân tạo, theo thông báo của văn phòng Hoàng gia Thái.

Kế làm nông của nhà vua Thái

TTO - Khi hỏi đến chuyện thủy lợi phục vụ nhà nông, người dân Thái Lan ai cũng nhắc đến nhà vua Bhumibol Adulyadej, người đã suốt cuộc đời trăn trở và nghĩ cách làm sao để cải thiện nền nông nghiệp nước nhà.