Tag: nhà ven kênh

Cần cơ chế đặc thù để di dời nhà ven kênh rạch

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, nhưng 20 năm qua việc thực hiện rất ì ạch.

Cháy nhà ven kênh quận 8: Vẫn phong tỏa hiện trường, người dân chờ kiểm tra tài sản

Đến trưa 2-4, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường vụ cháy nhà ven kênh Tàu Hủ (quận 8, TP.HCM), người dân đứng ngồi không yên chờ phía ngoài.

Hàng ngàn ngôi nhà tạm bợ ở kênh Đôi quận 8 chờ được di dời

Hiện nay, dọc hai bờ kênh Đôi (quận 8, TP.HCM) có hàng ngàn ngôi nhà dựng tạm bằng tôn, đóng cọc gỗ trong tình trạng liêu xiêu. UBND quận 8 cho biết hơn 1.500 hộ dân ở bờ bắc sẽ được di dời trong thời gian tới.

Chậm di dời nhà ven kênh, do đâu?

Kế hoạch về triển khai chỉnh trang và phát triển đô thị đến năm 2030 có chương trình di dời 20.000 căn nhà trên kênh và nhà ven kênh.

Dời nhà ven kênh chưa như kỳ vọng, một sở ở TP.HCM đề xuất không khen thưởng

Sở Xây dựng TP.HCM vừa báo cáo Ban Thi đua - khen thưởng (Sở Nội vụ TP.HCM) về sơ kết phong trào thi đua thực hiện chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn TP, trong đó có di dời nhà ven kênh.

Toàn cảnh ba kênh rạch được quận 7 đề xuất ‘làm đẹp’

Ba kênh rạch được quận 7, TP.HCM đề xuất cải tạo bằng hình thức xã hội hóa hiện đang trong tình trạng ô nhiễm, nhà chiếm lấn khá nhiều, nhiều đoạn kênh bị san lấp theo thời gian làm đứt nghẽn dòng chảy, rác tù đọng.

Có nhà thôi chưa đủ

TTO - "Ai bị giải tỏa cũng sẽ có nhà" (Tuổi Trẻ ngày 17-6) là cam kết của chính quyền TP.HCM về việc di dời khoảng 22.000 hộ dân trên và ven kênh rạch nhằm chỉnh trang đô thị.

TP.HCM xây 10.000 nhà xã hội, ai bị giải tỏa cũng có chỗ ở!

TTO - Đây không còn là mơ ước: TP.HCM đã có chủ trương dành 10.000 căn nhà cho tất cả người dân bị giải tỏa nhưng không đủ điều kiện tái định cư.

TP.HCM kêu gọi đầu tư chống ngập, cải tạo nhà trên và ven kênh rạch

TTO – Dự kiến, TP.HCM sẽ tổ chức hai hội nghị lớn nhằm kêu gọi đầu tư thực hiện các dự án cải tạo, di dời nhà ven và trên kênh, rạch, chỉnh trang đô thị và các dự án chống ngập, xử lý nước thải trên địa bàn TP.

Đề nghị đánh giá toàn diện sạt lở đồng bằng sông Cửu Long

TTO - UBND tỉnh Bạc Liêu đã đề nghị như vậy trong buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) nhằm khảo sát tình hình sạt lở một số tuyến kè ven biển tại tỉnh này ngày 8-5.