Tag: nhà văn Trầm Hương

Thơ và nhạc giống như đôi tình nhân

'Những bài thơ được phổ nhạc là những bài thơ hay, và trong đó có những câu thơ khiến người nhạc sĩ có sự đồng cảm và để câu thơ bay lên cùng âm nhạc' - nhạc sĩ Trương Tuyết Mai nhận định.

‘Ngoại hãy giữ tóc con làm kỷ vật nếu con hy sinh’

Đó là lời bà Đoàn Thị Hồng Thắm - cựu thanh niên xung phong - hoạt động trên tuyến đường huyền thoại 1C, xúc động tâm sự cùng Tuổi Trẻ Online khi nhớ về thời tham gia kháng chiến của mình.

Khi hạt bụi lịch sử thành hạt bụi văn chương

Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn cho rằng thông qua văn chương phi hư cấu, con người có thể biến những hạt bụi lịch sử thành hạt bụi văn chương. Ý kiến được anh đưa ra trong buổi ra mắt quyển hồi ký của trung tá Vũ Thành Trung.

Lại nóng chuyện xét danh hiệu nghệ sĩ, thêm việc trăn trở biên kịch bị coi thường

TTO - Nhà văn Trầm Hương trăn trở: "Kịch bản là xương sống làm nên linh hồn của tác phẩm nhưng chưa được quan tâm. Chúng tôi, những người làm biên kịch cảm thấy bị đối xử tệ bạc!".

​Tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy đoạt giải Hội Nhà văn TP.HCM 2016

TTO - Tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy của nhà văn Trầm Hương vừa đoạt giải chính thức của Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM năm 2016.

Bà Jeane Anna Vilarial - bóng mỹ nhân 'Trong cơn lốc xoáy'

TTO - “Bà Jeane Anna Villarial mất. Tang lễ tổ chức tại nhà thờ Hàng Xanh”. Dòng tin ngắn gọn nhưng dung chứa cả một bầu trời bình yên mà bà Jeane Anna Villarial đã đi tìm suốt cả đời mình...

Từ con quan Pháp đến 
người yêu Việt Minh

TTO - Nhà văn Trầm Hương vừa ra mắt bộ tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy (NXB Phụ Nữ), hai tập dày hơn ngàn trang viết về một nhân vật đặc biệt, bà Jeanne Anna Villarialle - con gái quan giám đốc kiểm toán quan thuế ba miền Đông Dương thời Pháp thuộc.

Chuyện của Chuồn Kim và Khoai Lang

TT - Sáng 28-8 tại Bảo tàng phụ nữ Nam bộ (TP.HCM), nhà văn Trầm Hương đã có buổi giao lưu ký tặng sách Người cha hiện đại - tiểu thuyết mới nhất của chị do Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ ấn hành.