Tag: nhà văn Sơn Nam

Du lịch cộng đồng miền Tây: Về nghe tiếng ếch kêu...

Du lịch là đi tìm sự khác biệt. Vì vậy, nhiều vị khách Tây đã chọn ở lại nhà nông miền Tây để trải nghiệm thay vì ở thành phố trong các khách sạn sang trọng.

Đạo diễn Đất phương Nam tâm tình về Đất rừng phương Nam

Khi Đất rừng phương Nam ra rạp, lập tức khán giả so sánh với bản phim truyền hình Đất phương Nam 30 năm trước, bộ phim được yêu thích cho đến tận bây giờ.

'Ông già Nam Bộ' Sơn Nam trong mắt con gái

'Nhà văn Sơn Nam - Những góc đời riêng lạ' thú vị vì hồi nào giờ người ta chỉ biết ông qua góc nhìn của bạn bè, nhà báo...

Gặp Sơn Nam ở Những góc đời riêng lạ

Sáng 13-8 tại Hội quán văn nghệ sĩ ở TP.HCM, NXB Trẻ tổ chức buổi gặp mặt ấm áp tưởng niệm 15 năm ngày mất của nhà văn Sơn Nam, đồng thời ra mắt hai tập sách: Đi và ghi nhớ và Nhà văn Sơn Nam - Những góc đời riêng lạ.

Tin tức xem - nghe: Ra mắt sách tưởng nhớ nhà văn Sơn Nam; Rap Việt bảng A 'khai hỏa'

Bên trong vỏ kén vàng ra rạp; Nguyễn Phi Hùng kể chuyện đời mình, từ nghệ sĩ múa thành ca sĩ.

Gặp lại truyện ngắn của Sơn Nam hồi còn trẻ

TTO - Tập truyện ngắn vừa ra mắt của nhà văn Sơn Nam một lần nữa đưa người đọc về lại không gian sống của người dân Đồng bằng sông Cửu Long qua cái nhìn của "ông già đi bộ" hồi còn độ tuổi U50.

Sắp tết, về thăm nhà lưu niệm Sơn Nam

TTO - Tết Tân Sửu này, NXB Trẻ gửi tặng nhà lưu niệm Sơn Nam Tiền Giang loạt sách vừa tái bản gồm 20 tựa sách - có sửa chữa, bổ sung và chia theo thể loại truyện ngắn, truyện dài, ghi chép, biên khảo, bút ký... của từng chủ đề.

Trao học bổng Sơn Nam và xuất bản Di cảo Lưu Quang Vũ

TTO - Ra mắt học bổng Sơn Nam và xuất bản Di cảo Lưu Quang Vũ là hai trong số hoạt động kỷ niệm Ngày sách Việt Nam của Nhà xuất bản Trẻ.

Ông Sơn Nam còn 'minh oan' cho học trò, sao ta lại ngại?

TTO - Liên quan đến câu chuyện văn mẫu, thầy giáo Lê Tấn Thời cho rằng ngay cả nhà văn Sơn Nam khi thấy sai đã đến gặp cô giáo để minh oan cho học trò. Còn ta, sao lại ngại?

Feuilleton - Hàng độc của báo chí quốc ngữ thời xưa

TTO - Feuilleton (Phơi-dơ-tông) hay tiểu thuyết đăng báo nhiều kỳ là hàng độc của báo chí quốc ngữ. Truyện phơidơtông phải là truyện mới, được tác giả viết từng kỳ gởi cho báo và kỳ nào cũng phải hấp dẫn để lôi cuốn độc giả.