Tag: nhà văn Pháp

Bị nhà văn cưỡng hiếp lúc 14 tuổi, nạn nhân viết sách tiết lộ, cảnh sát điều tra

TTO - Ngày 3-1, các công tố viên Pháp đã mở một cuộc điều tra về các cáo buộc hiếp dâm trẻ em liên quan tới nhà văn nổi tiếng Pháp Gabriel Matzneff, chỉ một ngày sau khi quyển sách của một tác giả từng là nạn nhân của ông được xuất bản.

Chết chịu: Phần thưởng của sống là chết

TTO - Nhắc đến Louis-Ferdinand Céline, một trong những nhà văn được coi là vĩ đại của Pháp, thì không thể không nhắc đến những nghịch lý gay gắt đi kèm.

​Hoàng tử bé được dịch nhiều nhất sau kinh Thánh

TTO - Theo Tổ chức Fondation Antoine de Saint-Exupéry, kiệt tác Hoàng tử bé (Le petit prince) của nhà văn Pháp vừa trở thành quyển sách được dịch nhiều nhất trên thế giới sau kinh Thánh nhờ bản dịch sang tiếng Hassanya vào đầu tháng 4-2017.

Marc Levy: Nếu văn chương không phải một giấc mơ

TTO - Năm 2015, Marc Levy trình làng cuốn tiểu thuyết thứ mười lăm, cuốn sách mới nhất của ông với tên gọi “Elle et lui” (Cô ấy và anh). Ông là nhà văn Pháp được đọc nhiều nhất trong lịch sử và cũng là một trong những nhà văn được độc giả trẻ ở Việt Nam yêu thích nhất.

Patrick Modiano dâng hiến cả cuộc đời cho văn học

TT - Như thường lệ, những dự đoán về giải Nobel văn học lại không chính xác. Người được tôn vinh năm nay là nhà văn Pháp nổi tiếng Patrick Modiano

Nhà văn Pháp Patrick Modiano đoạt giải Nobel văn học

TTO - Viện Hàn Lâm Thụy Điển chiều 9-10 đã công bố giải Nobel văn học năm 2014 thuộc về tiểu thuyết gia người Pháp Patrick Modiano

Ra mắt tiểu thuyết viết về Yersin tại Đà Lạt

TTO - Buổi giới thiệu cuốn tiểu thuyết Yersin: dịch hạch & thổ tả (Peste et choléra) của nhà văn Pháp Patrick Deville vừa được diễn ra vào tối 11-12, tại Book Café (Đà Lạt) thu hút đông đảo giới văn nghệ sĩ, người yêu sách.

Linda Lê vào vòng chung kết giải Goncourt

TT - Ban giám khảo giải Goncourt (Pháp)vừa công bố danh sách bốn tác phẩm lọt vào vòng chung kết giải Goncourt 2012, trong đó có Lame de fond (Sóng ngầm) - tiểu thuyết 280 trang của Linda Lê được Christian Bourgois xuất bản năm 2012.