Tag: Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Ngọc Xuân đẹp trong trẻo trong 'Ngày xưa có một chuyện tình'

Lần đầu chào sân màn ảnh rộng, nữ diễn viên trẻ Ngọc Xuân thủ vai Miền trong 'Ngày xưa có một chuyện tình'.

Sách hay bị 'luộc' nhanh, chống sách giả không theo kịp công nghệ làm giả

Nghe nói sách của mình bị làm giả, chính chủ thử đặt về và "té ngửa" vì sách giả đẹp như sách thật, giá mềm hơn.

Mùa hè không tên của ký ức Nguyễn Nhật Ánh

Sau những Hạ đỏ, Bảy bước đến mùa hè, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lấy mùa phượng vĩ để đặt tên cho tác phẩm mới của mình.

Nguyễn Nhật Ánh: Độc giả giúp tôi kéo dài tuổi thọ sáng tác của một nhà văn

Trước tình cảm yêu mến của độc giả tại buổi ký tặng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết sự đồng hành của bạn đọc giúp ông có nhiều cảm hứng, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ sáng tác của một nhà văn.

Nguyễn Nhật Ánh sẽ nhổ neo khỏi thế giới tuổi thơ với 'Những người hàng xóm'?

Với 'Những người hàng xóm', Nguyễn Nhật Ánh đã chọn 'nhổ neo' khỏi thế giới tuổi thơ. Tuy nhiên trong buổi trò chuyện cùng báo chí sáng 23-12 tại TP.HCM, tác giả cũng tự nhận rằng 'Nguyễn Nhật Ánh làm sao không có yếu tố tuổi thơ được'.

Pil Nguyễn làm phim ngắn Tiểu bằng hữu: 'Yêu thương không chỉ có giữa người với người'

TTO - Câu chuyện đàn chó 15 con được đôi vợ chồng chở từ Long An về Cà Mau bị tiêu hủy gây nhiều ý kiến trái chiều. Ngay trong “tâm bão” này, đạo diễn Pil Nguyễn phát hành phim ngắn 'Tiểu bằng hữu' cùng thông điệp nhân văn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Làm bạn với bầu trời: Mở lòng để yêu thương

TTO - Tối nay (7-1), vở kịch thiếu nhi Làm bạn với bầu trời (biên kịch: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Võ Cẩm Tiên) được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ công diễn tại Nhà hát TP.HCM.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Sẽ viết cho đến ngày 'bạo chúa thời gian' ghé thăm

TTO - Khi được báo chí đề nghị phỏng vấn, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thường nói: 'Những cuốn sách sẽ nói thay tôi. Chúng làm điều đó tốt hơn tôi nhiều'.

'Mắt biếc' lên phim: 'Xúc động nức nở' hay 'chưa đủ chạm trái tim?

TTO - Phim cũng có những sáng tạo, đặc biệt là cái kết được thay đổi so với truyện. Nhiều người xúc động vì cái kết "vỗ về" này nhưng với nhiều người khác, cái kết hụt hẫng và đau khổ như trong truyện khiến họ thấm thía hơn.

Làm bạn  với bầu trời: Cuốn sách thứ 45 của Nguyễn Nhật Ánh ra mắt đúng trung thu

TTO - Chẳng biết ngẫu nhiên hay hữu ý, cuốn sách thứ 45 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Làm bạn với bầu trời - lại ra mắt đúng vào dịp Trung thu.